Thể thao
Vòng 21 giải Ngoại hạng Anh: Arsenal 0-0 Manchester United

Bị Pháo thủ cầm hòa, Quỷ đỏ thất thế trước Man xanh

ClockChủ Nhật, 31/01/2021 10:44
TTH.VN - Nhờ bàn thắng duy nhất của Gabriel Jesus, Man City đã có chiến thắng tối thiểu trước Sheffield. 7 trận thắng liên tiếp của City giúp họ giữ vững vị trí đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn người hàng xóm Man United. Vì thế, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer cần một kết quả khả quan trước Arsenal để tiếp tục bám đuổi Man xanh.

Đại thắng West Brom, Man xanh chiếm ngôi đầu từ tay Man đỏSiêu phẩm của Silva giúp Man xanh tiếp tục bám đuổi sát nút Man đỏAubameyang lập cú đúp, Pháo thủ vươn lên nửa trên BXHMason Mount cứu nguy cho LampardPhung phí nhiều cơ hội, The Kop chia điểm đáng tiếcQuỷ đỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì bảng

Pepe chơi nỗ lực nhưng không thể ghi bàn cho Arsenal- Ảnh Internet

Đương nhiên, đây là thử thách cực đại cho M.U bởi đối thủ của họ đang có sự trở lại mạnh mẽ khi đã giành tới 16 điểm trong 6 trận gần nhất.

Được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal lại không nhập cuộc nhanh và hứng khởi như M.U. Đội khách với tốc độ của cặp hậu vệ biên Luke Shaw và Wan-Bissaka luôn sẵn sàng dâng cao để hỗ trợ cho phía trên. Trong khi đó, tốc độ của Rashford, sự tinh tế của Fernandes cùng khả năng di chuyển tốt của Cavani buộc hàng thủ đội chủ sân Emirates phải tập trung cao độ. Tuy nhiên, Arsenal là đội tạo ra cơ hội đầu tiên với cú sút từ xa uy lực của Lacazette ở phút 15 nhưng bóng đi đúng vào vị trí của David De Gea.

5 phút sau, Man United đáp trả với cú đá cực kì hiểm hóc của Fred sau khi các cầu thủ Arsenal phá bóng từ một quả phạt góc của đội khách. Rất may cho các Pháo thủ khi những đầu ngón tay của Bernd Leno đã cứu thua cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó, Arsenal liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của De Gea nhưng tất cả đều bất thành. Phút 23, Pepe và Thomas Partey có liên tiếp 2 pha dứt điểm nhưng tất cả đều đi không chính xác. Cú đánh đầu của Xhaka ở phút 25 thì lại đưa bóng đi quá nhẹ nên không làm khó được thủ thành của Man United. Đáng tiếc nhất là tình huống đột phá và dứt điểm từ bên phía cánh phải của Nicolas Pepe ở phút 30 nhưng cú cứa lòng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

15 phút cuối hiệp 1 chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của M.U. Phút 32, Aaron Wan-Bissaka có cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột sau quả tạt rất tốt của Luke Shaw. Phút 43, cũng tử một quả tạt của Shaw, bóng đến chân của Rashford nhưng tiền đạo người Anh đã xử lí quá rườm rà khiến cơ hội trôi qua. Ngay sau đó là cú đá phạt hàng rào của Fernandes đưa bóng đập trúng David Luiz làm đổi hướng khiến Leno rơi vào thế bị động nhưng trái bóng đi hơi cao so với khung thành. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, HLV Arteta tung Willian vào sân thay cho Martinelli. Sự xuất hiện của cầu thủ người Brazil khiến cho hành lang phải của MU gặp khá nhiều khó khăn. Phút 49, Willian có bóng thoải mái trong vòng 16m50 nhưng cú sút của anh lại bị Wan-Bissaka chặn đứng. Nếu không có sự lăn xả của hậu vệ này, rất có thể David De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 58, Luke Shaw tiếp tục có một pha leo biên tốt để phối hợp với Fred đưa bóng xuống sát đường biên ngang. Cú căng ngang của Shaw vào bên trong là hoàn hảo nhưng ở cự li chưa đầy 3m, Edinson Cavani khiến các cổ động viên của Quỷ đỏ phải lắc đầu ngán ngẩm khi đệm bóng đi ra ngoài.

Phút 65, đến lượt người hâm mộ bên phía đội chủ nhà tiếc nuối khi cú sút phạt hàng rào của Lacazette đưa bóng đập vào xà ngang. Ngay sau đó, Smith Rowe có pha dứt điểm nhanh trong khu vực 16m50 của M.U nhưng thủ thành De Gea đã kịp bay người cứu thua cho Quỷ đỏ.

Ở bên kia chiến tuyến, Cavani gây thất vọng khi bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi- Ảnh Internet

Phút 80, thêm một lần nữa Nicolas Pepe có cơ hội cứa trái bóng về phía khung thành của David De Gea nhưng cũng như lần trước đó, bóng đi chệch cột trong sự tiếc nuối của cựu tiền đạo của Lille. Phút 88, Cavani lại khiến các cổ động viên của M.U thất vọng khi tiền đạo người Uruguay có pha móc bóng ở cự li gần đưa bóng đi ra ngoài sau quả tạt tốt từ cánh phải của Wan-Bissaka.

Chung cuộc, cả Arsenal và Man United rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi. Với chỉ 1 điểm giành được, Man United tạm thời rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm với Man City nhưng đã Quỷ đỏ đã đá nhiều hơn 1 trận.

Kết quả vòng 21 ngày 30,31/1:

Everton 0-2 Newcastle

Crystal Palace 1-0 Wolves

Man City 1-0 Sheffield

West Brom 2-2 Fulham

Arsenal 0-0 Man United

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top