ClockThứ Sáu, 14/07/2017 14:35

Bí quyết ăn uống hiệu quả cho những ai muốn giảm cân

TTH.VN - Thay vì rủ nhau đi xem phim rạp, hãy đi công viên. Ở công viên, bạn không chỉ hoạt động nhiều hơn mà còn tránh được lượng calo khổng lồ đống bỏng ở rạp “giúp” bạn nạp vào.

Người dân hào hứng tập luyện đường ở Tố Hữu, TP. Huế

Chia phần ăn riêng thay vì ăn chung một đĩa

Trong bữa tối, hãy ăn theo kiểu nhà hàng (đồ ăn đặt trong đĩa riêng) thay vì ăn theo kiểu gia đình (để chung vào đĩa lớn).Với mẹo này, mỗi người sẽ tránh được đến 150% lượng calo thường bị nạp thừa so với bữa sáng.

Không mua đồ ăn sẵn

Những đồ có đường, fructose hoặc si-rô ngô đứng đầu danh sách nguyên liệu càng không được mua. Ngoài ra, để ý đến những loại thực phẩm không đường như ketchup, mayonnaise hay sốt salad nhiều hơn vì chúng tốt cho sức khỏe của bạn hơn.

Mỗi lần ăn xong một miếng, hãy bỏ đũa/thìa xuống

Lúc ăn, hãy tranh thủ uống nhiều nước. Đừng để bữa ăn yên lặng diễn ra mà hãy trò chuyện với người ăn cùng bạn.Não bộ thường gửi tín hiệu no chậm tầm 20 phút. Nếu bạn ăn chậm, bạn sẽ cho não mình thời gian để báo với bạn khi nào cần dừng ăn rồi đấy.

Bỏ hết đống quần áo quá khổ

Một khi đã giảm được cân, hãy thanh lí đống quần áo trước đây bạn mặc đi. Nếu tăng cân lại và sau đó phải mua thêm một đống quần áo để mặc, bạn có thể sẽ có động lực mạnh mẽ để giữ cân đấy.

Không vào bếp trong 12 tiếng

Ăn bữa tối xong, hãy rửa sạch tất cả bát, đũa, nồi, niêu, lau bếp, tắt điện và đi ra ngoài. Ăn đêm là bữa ăn mang lại nhiều calo nhất,theo một nghiên cứu từ Việt Nam Casino, bạn nên đi lại và vận động nhẹ sau khi ăn, tránh ở trong nhà xem tivi, ngủ hay chơi bài tiêu khiển như poker hay blackjack.

Vận động nhiều hơn lúc đi chơi

Thay vì rủ nhau đi xem phim rạp, hãy đi công viên. Ở công viên, bạn không chỉ hoạt động nhiều hơn mà còn tránh được lượng calo khổng lồ đống bỏng ở rạp “giúp” bạn nạp vào. Ngoài ra, bạn có thể thử chơi quần vợt, cầu lông, rủ bạn bè đi dạo quanh thành phố, đạp xe hoặc cùng nhau đi tập gym, đi bơi.

Lên mục tiêu đi bộ thêm 2 000 bước mỗi ngày

Việc thêm 2000 bước đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn giữ cân và hạn chế tăng cân. Thêm càng nhiều bước, khả năng giảm cân sẽ càng cao.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền trong lĩnh vực ăn uống:
Tăng tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh

Cùng với thúc đẩy việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán trong lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế còn tập trung đẩy mạnh áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với cơ sở ăn uống, tạo cú hích trong thúc đẩy hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho các lĩnh vực khác.

Tăng tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

TIN MỚI

Return to top