ClockThứ Sáu, 05/02/2021 06:15

Bí quyết chọn hoa trang trí

TTH - Mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa riêng và những người trang trí cũng kỳ công trong lựa chọn loại hoa phù hợp nhất để hướng đến một năm mới khởi sắc.

Độc đáo dừa vàng thư pháp chưng tếtKhoe sắc cùng Hội XuânSôi động thị trường hoa, quả trang trí tết

Chọn hoa trang trí ngày tết không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa về năm mới khởi sắc

Những ngày này, Trung tâm Công viên cây xanh Huế huy động hàng trăm công nhân tất bật chăm sóc, trang trí các thảm hoa, cây cảnh tại các công viên như Công viên Lý Tự Trọng, Công viên Thương Bạc và tất cả các điểm xanh trên địa bàn TP. Huế. Đồng thời, bố trí lắp đặt các giỏ hoa, trồng hoa trên nhiều trục đường Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn…

Dù mưa lạnh thời gian qua kéo dài, nhiệt độ có thời điểm xuống thấp xong nhờ bàn tay chăm sóc kỹ lưỡng của những người thợ trồng hoa kinh nghiệm, những loài hoa sẽ kịp đua sắc. Hướng đến Tết Tân Sửu 2021, Trung tâm Công viên cây xanh Huế trồng các loại như hoa trạng nguyên, xác pháo, vạn thọ, cúc bạch nhật, hoa cánh bướm, thọ vàng chanh, cúc mặt trời,…

 Theo ông Đặng Ngọc Quý, Phó Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế, năm nay, số lượng hoa để trang trí công viên, điểm xanh đường phố khoảng 256 nghìn cây hoa các loại. Năm qua, do bão lũ tàn phá, mưa lạnh kéo dài, bên cạnh các loại hoa sản xuất thì dự kiến sẽ mua thêm các loại hoa có khả năng chống chịu lạnh tốt, nở đúng dịp tết như hoa hải đường, hoa tulip, hoa hồng, hoa cẩm tú cầu… mang lại điều mới mẻ cho một năm mới.

 “Hai loại hoa tiêu biểu được trồng nhiều nhất trong Tết Tân Sửu này là hoa hồng, hoa hải đường, mang nhiều ý nghĩa trong ngày tết. Đối với loài hoa hải đường là giống hoa quý chỉ nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Hoa có nhiều loại, đủ màu sắc, hoa nở to, đẹp và đặc biệt lâu tàn. Những cánh hoa tinh khiết, dịu dàng bao quanh nhị hoa vàng luôn dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn. Hải đường có lẽ là loài hoa đặc sắc nhất trong dịp tết mang một ý nghĩa to lớn đó là may mắn, tấn tới trong làm ăn và cuộc sống vui vầy. Trong khi đó, hoa hồng có hình dáng yêu kiều, thanh lịch, tươi trẻ, sang trọng cùng hương thơm nồng nàn, tạo điểm nhấn thu hút người đối diện. Hoa hồng có nhiều màu sắc rực rỡ, nổi bật đem lại sự trang trọng, mong ước tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa luôn nồng thắm, hạnh phúc trong năm mới”, ông Đặng Ngọc Quý chia sẻ.

 Mỗi mùa xuân đến, công viên lại khoác trên mình một màu áo mới, trang trí đặc sắc. Không khí tết ùa về, người dân và du khách lại có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loại hoa khoe sắc và chụp cho mình những tấm hình đẹp. Chị Nguyễn Phan Anh Uyên (trú tại Chi Lăng, TP. Huế) hào hứng: “Chỉ còn ít ngày nữa là đón chào năm mới, đây cũng là dịp cùng bạn bè hẹn nhau đi dạo, chụp ảnh. Là một người vô cùng thích hoa đặc biệt là các loại hoa có màu sắc rực rỡ, khiến tôi có cảm giác vui vẻ, thích thú và như muốn hòa mình vào không gian này”.

 Chị Hà Trương Tâm Anh (trú tại Bùi Thị Xuân, TP. Huế) đi dạo cùng gia đình ở Công viên Lý Tự Trọng vui vẻ nói: “Tôi thấy công viên năm nay có nhiều đổi mới hơn, có nhiều loại hoa mới so với mọi năm và khuôn viên được trang trí bắt mắt. Có lẽ đây sẽ là một địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ, du khách…có nơi để hòa mình vào không khí du xuân”.

 Bên cạnh việc trang trí các loại hoa ở công viên và nhiều trục đường phố, còn dựng các mô hình tiểu cảnh như cánh đồng quê, nhà rường, nấu bánh tét, chú bé ngồi trên lưng con trâu… Đồng thời, tổ chức trưng bày các tác phẩm, bon sai cây cảnh, đá nghệ thuật, lũa gỗ… để tái hiện lại cảnh đồng quê trên đô thị.

Năm Canh Tý với nhiều khó khăn dồn dập sắp qua. Những bông hoa hôm nay vẫn bông sắc, đua nở trong tiết trời xuân sang, tô thắm cho đường phố, công viên thêm đậm sắc màu mang vẻ đẹp vui tươi. Với hy vọng hướng đến một năm mới bình an, sung túc, hạnh phúc và tràn ngập niềm vui trong cuộc sống.

Thu Huyền - Thùy Dung

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quen mà lạ với dây thừng trang trí

Những cây cảnh luôn góp phần quan trọng trong việc trang trí không gian sống, giúp tổ ấm của chúng ta thêm ấn tượng cũng như mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Và những chậu cây đó sẽ đẹp mắt hơn, mới lạ hơn khi được trang trí bằng dây thừng.

Quen mà lạ với dây thừng trang trí
Sắc màu lồng đèn mùa Phật đản

Nhiều ngôi chùa Huế tất bật công việc trang trí chuẩn bị cho mùa Phật đản, trong khi đó một số hộ gia đình làm nghề lồng đèn cũng chạy đua thời gian giao hàng…

Sắc màu lồng đèn mùa Phật đản
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Bí quyết ôn luyện các môn hiệu quả bạn đã biết chưa?

Thi cử là một trong những giai đoạn quan trọng của mỗi học sinh. Kết quả thi cử sẽ là sự đánh giá cho quá trình học tập của mỗi người. Để đạt được số điểm cao trong mỗi lần thi, mỗi học sinh cần phải ôn luyện và trau dồi kiến thức đầy đủ. Với những học sinh đã và đang ra sức ôn thi, hãy học theo những bí quyết ôn luyện của các môn bên dưới đây để thấy hiệu quả nhanh chóng nhé!

Bí quyết ôn luyện các môn hiệu quả bạn đã biết chưa
Trang trí nhà cửa đón tết

Đón mừng năm mới, những ngày tết cũng là dịp để anh chị em, bạn bè, láng giềng... đến thăm nhau, chúc tụng nhau qua chén trà ấm, ly rượu nồng. Do vậy, việc trang trí nhà cửa, tạo không gian ấm áp, tươi sáng và tràn đầy sinh khí để đón tết là điều không thể thiếu ở mỗi gia đình.

Trang trí nhà cửa đón tết
Tô điểm không gian tết cho đô thị

Những khu công cộng, công viên, điểm giao ở các tuyến đường trung tâm TP. Huế…đang được các công nhân tất bật trang trí làm đẹp, kiến tạo những tiểu cảnh theo chủ đề của Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tô điểm không gian tết cho đô thị

TIN MỚI

Return to top