ClockThứ Ba, 12/08/2014 09:21

Bí quyết mặc áo sát nách lịch sự đến công sở

TTH.VN - Khi nghĩ đến chiếc áo sát nách, hẳn phần lớn chúng ta cho rằng áo sát nách là một trang phục thoải mái, chỉ phù hợp khi mặc ở nhà hoặc lúc đi chơi còn mặc đến chốn công sở thì kém  lịch sự. Liệu quan điểm đó có luôn luôn đúng ?  
Áo sát nách cho dân công sở không đơn thuần như kiểu áo ba lỗ mà bạn biết. Ngày nay, nó đã được cách điệu đặc biệt với những kiểu dáng cổ áo sơ mi, áo voan, lụa xếp tầng mát mẻ. Kiểu dáng của áo không tay hiện nay vô cùng đa dạng, từ kiểu cổ, tay áo cách điệu đến phom dáng hay độ dài… song tất cả vẫn cần thống nhất không quá rườm rà. Áo không tay đang dần “chiếm lĩnh” thời trang các văn phòng, công sở như một làn gió mới xua tan sự ngột ngạt của mùa hè. 

 
1. Tránh chọn áo lụa bóng

 
Điều đầu tiên bạn cần nhớ khi chọn áo sát nách đi làm, đó là nên tránh chọn áo lụa bóng. Những chiếc áo lụa bóng nhìn có phần giống áo ngủ hơn. Vậy nên, để có được vẻ ngoài duyên dáng, tinh tế nhất với áo hai dây nơi công sở, bạn nên tránh tuyệt đối những mẫu áo bóng khó tính này.
 
 
  
 

 
2. Không chọn áo bó sát

 
Khi mặc áo sát nách đi làm bạn  tuyệt đối không nên mặc  áo bó sát. Bởi vốn dĩ áo sát nách đã mỏng manh và nhạy cảm nên nếu diện chiếc áo sát nách bó sát thì càng nhấn nhá thêm vẻ sexy, gợi cảm không cần thiết. Làm vậy, chúng không những mất đi sự sang trọng, thanh lịch mà còn vô tình biến bạn thành một cô nàng kém duyên và thiếu tinh tế khi chọn đồ quá đỗi hở hang để mặc tới nơi làm việc. 
 
 
 
 
 
 

 
3. Chọn áo họa tiết

 
Bạn nên chọn áo sát nách in họa tiết để mặc tới công sở, bởi chúng tạo vẻ trẻ trung và tươi mới hơn. Nên chọn những họ tiết và màu sắc sang trọng để tránh bị nhầm lẫn với đồ mặc ở nhà. 
 
 
 
 
 
 
4. Chọn áo sát nách che hết vai
 
Những chiếc áo sát nách che hết vai sẽ đẹp và lịch sự hơn rất nhiều so với những chiếc áo sát nách quai mảnh Thêm vào đó đây là sự lựa chọn an toàn khi đến công sở, bạn sẽ không phải cảm thấy lo lắng vì sợ lộ nội y, hay phải kết hợp thêm những chiếc áo bên trong để thêm phần kín đáo.
 
 
 
 
 
 
  
 
5. Kết hợp với đồ công sở cơ bản 

 
Để có thể diện chiếc áo sát nách tới chốn công sở mà vẫn lịch sự, bạn cần phải phối chúng với các món đồ công sở cơ bản khác để tạo sự đứng đắn, kín đáo cần thiết nơi làm việc. Đó có thể là quần âu cạp cao, chân váy bút chì hay chân váy chữ A trơn đứng dáng.. bất cứ thứ gì đại diện cho dòng thời trang công sở nghiêm túc, thanh lịch. Chúng sẽ khiến chiếc áo sát nách của bạn và chính bản thân vẻ ngoài của bạn có được nét duyên dáng, mềm mại và gợi cảm, nhưng cũng không kém phần lịch sự.

 
Mix áo sát nách và chân váy

 
Áo sát nách với kiểu dáng đơn giản như cổ tròn hay cổ sơ mi có thể kết hợp cùng chân váy bút chì, váy midi giúp tạo nên một set đồ thanh lịch cho quý cô trẻ trung, hiện đại. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn mình nổi bật và trẻ trung hơn thì hãy tìm cho mình những họa tiết hoa nhí nhã nhặn hoặc những tone màu rực rỡ hơn một chút.
 
  
 
 
 
 
   
 
  
 
 
   

 
Mix áo sát nách và quần

 
Chỉ với chiếc áo sát nách bạn cũng có thể trở thành 1 cô nàng đa phong cách bằng cách kết hợp chúng với quần jeans, skinny, quần ống suông hay thậm chí là những chiếc quần baggy cho thêm phần cá tính. Bên cạnh đó việc chọn phụ kiện như sandal cao gót hay clutch, túi xách ấn tượng cũng sẽ nhấn nhá thêm vẻ tinh tế và sự sành điệu của bạn.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
Hồng Thái (Theo Depplus.vn)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn

Sau những lần lang thang trên facebook, đọc được nhiều “than vãn” của chị em về những mẩu vải thừa may áo quần thì thiếu nhưng bỏ thì tiếc, sẵn có hoa tay về thêu thùa, may vá, chị Đỗ Thị Diệu Trâm (196 Trịnh Công Sơn – TP. Huế) nảy ra ý tưởng hướng dẫn chị em cách tận dụng vải thừa may thành những chiếc túi xinh xắn dùng để đi chợ, đi học, đi làm…

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn
Giày rồng

Xuất hiện nhiều trên báo chí nước ngoài, tham gia triển lãm, trình diễn thời trang, được các người mẫu cá tính lựa chọn... giày rồng (dragon shoes) có mặt tại 20 quốc gia với mức giá 450 USD/đôi. Vậy nhưng ít người biết đến nơi khai sinh của sản phẩm handmade tinh xảo này là Huế...

Giày rồng
Thời trang 2hand: Rẻ mà vẫn đẹp

Trời chuyển lạnh, mọi người bắt đầu xếp gọn áo quần mùa hè lên kệ để thế chỗ cho thời trang ấm áp. Ngày trước, khi hơi thở bắt đầu “bốc khói” cũng là lúc các quầy thời trang cao cấp đông nghịt người. Nhưng giờ “thời thế” thay đổi, 2hand, hay còn gọi là hàng “si” lên ngôi. Vài chục đến vài trăm ngàn đã có đồ chất lượng.

Thời trang 2hand Rẻ mà vẫn đẹp

TIN MỚI

Return to top