ClockChủ Nhật, 26/02/2017 06:56

Bỉ sơ tán khẩn cấp một phòng hòa nhạc do đe dọa đánh bom

TTH.VN - Một trong những phòng hòa nhạc nổi tiếng của Bỉ vừa được sơ tán khẩn cấp bởi một mối đe dọa bom, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Các cửa hàng Bỉ được trang bị kỹ năng nhận diện khủng bốChống khủng bố: Bỉ lắp đặt 2.000 camera để đảm bảo an ninhBỉ buộc tội 3 đối tượng có âm mưu tấn công khủng bốBỉ tiến hành các biện pháp an ninh đặc biệt để đối phó IS từ Syria

Cảnh sát Brussels thực hiện phong tỏa một tuyến đường. Ảnh: AFP

Trang tin Gazet Van Antwerpen hôm 25/2 (giờ địa phương) cho hay, phòng hòa nhạc Ancienne Belgique ở trung tâm thủ đô Brussels của Bỉ được cảnh sát bất ngờ sơ tán và phong tỏa để tìm kiếm chất nổ bên trong tòa nhà.

Hoạt động sơ tán bắt đầu được thực hiện sau khi cảnh sát nhận được cảnh báo về một vụ nổ có thể do một người nào đó ở gần địa điểm nói trên tiến hành.

"Hai người đứng phía bên ngoài ngay lập tức gọi cho chúng tôi. Chúng tôi nhanh chóng thực hiện công tác sơ tán", một đại diện cảnh sát cho biết.

Ancienne Belgique là địa điểm được dự kiến sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc của ca sĩ người Pháp Jain vào tối 25/2.

Trong những năm gần đây, Bỉ trở thành một trong những quốc gia phải đối mặt với khủng bố nghiêm trọng nhất ở châu Âu, trong bối cảnh một làn sóng các cuộc tấn công khủng bố diễn ra trên khắp lục địa.

Dịch vụ an ninh của Bỉ cũng đã điều tra một vài trường hợp liên quan đến các cuộc tấn công khủng bố tại Paris hồi năm ngoái và vụ đánh bom ở Brussels trong mùa xuân này, cũng như các âm mưu khủng bố thất bại trên phạm vi cả nước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & APA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn cà kheo Namur: Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn

Đến Huế biểu diễn lần đầu tiên nhân dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023, đoàn nghệ thuật cà kheo vùng Namur của Bỉ đã nhận được sự cổ vũ, chào đón nhiệt tình của du khách và người dân. Mỗi tuyến đường đoàn cà kheo đi qua, nơi giao lộ đoàn cà kheo dừng lại dòng người kín mít, ánh mắt trầm trồ bởi những pha thi tài của các nghệ sĩ không chỉ gay cấn mà còn hài hước.

Đoàn cà kheo Namur Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn
Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế

Trong số các đoàn nghệ thuật biểu diễn tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, có lẽ đoàn nghệ thuật cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ là đoàn gây được ấn tượng khi có màn trình diễn độc đáo, đậm sắc màu, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế

TIN MỚI

Return to top