ClockThứ Ba, 10/07/2018 10:24

Bỉ tăng cường an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh NATO

Dự kiến sẽ có các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Mỹ diễn ra trong suốt hội nghị, nên chính quyền Bỉ phải triển khai nhiều biện pháp an ninh.

NATO lo ngại Mỹ rút quân khỏi châu ÂuCăng thẳng Mỹ-EU gia tăng trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATONATO công bố chiến lược mới ứng phó với mọi tình huốngBộ trưởng Quốc phòng NATO: "Nóng'' đề tài chia sẻ cân bằng các chi phíNATO tăng cường an ninh đối phó với vụ tấn công mạng mới

An ninh đang được tăng cường đặc biệt tại thủ đô Brussels của Bỉ, khi nước này chuẩn bị Tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh NATO, dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 12/7.

Bỉ tăng cường an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh NATO. Ảnh: CNAS
 
Tại Hội nghị Thượng đỉnh đầu tiên diễn ra tại trụ sở mới của NATO, dự kiến có hơn 40 người đứng đầu chính phủ các nước tham dự, bao gồm 29 quốc gia thành viên và các đối tác, cho thấy  qui mô ngày càng mở rộng của liên minh quân sự này.

Ngay trước Hội nghị đã diễn ra một số cuộc biểu tình ủng hộ hòa bình, chống chiến tranh, chống lại các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Dự kiến sẽ có thêm các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Mỹ diễn ra trong suốt hội nghị, nên chính quyền Bỉ đang triển khai nhiều biện pháp an ninh để đảm bảo trật tự.

Nhiều chốt an ninh đã được dựng lên trên đường phố và một số con đường bị phong tỏa. Cảnh sát giao thông cũng hướng dẫn người dân tránh các con đường nơi diễn ra hội nghị.

Theo cảnh sát Bỉ, với những biện pháp  phân luồng  giao thông, một số người dân có thể cảm thấy bất tiện. Tuy nhiên đó là điều cần thiết để đảm bảo an ninh cho Hội nghị.

Quan hệ Mỹ và các nước đồng minh phương Tây đã rạn nứt kể từ khi ông Trump lên nắm quyền, yêu cầu các nước thuộc NATO tăng mức đóng góp quân sự lên ít nhất 2% GDP đến năm 2024. Theo thống kê của Nhà Trắng, mới có 8 trong tổng số 29 quốc gia thành viên khối liên minh quân sự này như Mỹ, Anh, Hy Lạp sẽ đáp ứng mục tiêu này trong năm nay.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết
Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”

Chiều 15/1 diễn ra Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và biểu dương các tập thể, cá nhân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, giai đoạn 2019 - 2024.

Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

TIN MỚI

Return to top