ClockThứ Tư, 24/05/2017 11:19

Bỉ tăng cường an ninh tối đa trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ

Hơn 4.000 cảnh sát được huy động và an ninh được thắt chặt từ sân bay quốc tế Zaventem đến các con phố tại khu hành chính của Liên minh châu Âu (EU) cũng như khu vực xung quanh trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melanie đến Bỉ, trụ sở EU và NATO.

Liên minh châu Âu triển khai thành lập sở chỉ huy quân sự chungMỹ, EU xem xét mở rộng lệnh cấm các thiết bị điện tử lớn trên máy bayChống khủng bố: Bỉ lắp đặt 2.000 camera để đảm bảo an ninh

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon cho biết các biện pháp an ninh cao nhất đã được áp dụng cho những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tại Brussels trong 2 ngày 24-25/5. 

Theo Bộ trưởng Jambon, Cơ quan phân tích các mối đe dọa của Bỉ (OCAM) đã theo dõi sát sao những diễn biến vụ tấn công tại sân vận động Manchester Arena ở Anh, song đến thời điểm này, Bỉ vẫn giữ mức cảnh báo đe dọa khủng bố ở mức 3/4. 

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ vẫn nhắc nhở tất cả các lực lượng luôn phải đề cao cảnh giác và đặc biệt lưu ý đến các mối đe dọa tiềm tàng tại những địa điểm công cộng cũng như các sự kiện thu hút đông người tham dự.

Chính quyền Bỉ cho hay theo kế hoạch, chiều 24/5, máy bay chở Tổng thống Trump xuất phát từ Rome sẽ đáp xuống sân bay Zaventem tại Brussels để bắt đầu chuyến thăm Bỉ, trụ sở EU và dự Hội nghị thượng đỉnh không chính thức của tổ chức NATO diễn ra vào ngày 25/5. 

Vào thời điểm đón chuyên cơ Không lực 1, không phận sân bay sẽ bị đóng trong 30 phút với việc ngừng cho phép cất và hạ cánh với mọi máy bay khác tại Zaventem.

Hệ thống hàng rào an ninh đặc biệt cũng được dựng lên xung quanh Đại Sứ quán Mỹ, nơi nghỉ của tổng thống và phu nhân cũng như khách sạn The Hotel trên đại lộ Waterloo - nơi đoàn tùy tùng của ông Trump nghỉ qua đêm. 

Trong thời gian ông Trump lưu lại Brussels, trụ sở Đại Sứ quán Mỹ thực sự được đặt trong tình trạng an ninh cao độ như trong thời chiến. 

Hàng rào an ninh này sẽ chỉ được dỡ đi sau khi tổng thống Mỹ rời Bỉ vào tối 25/5.

Tại nhiều khu vực khác ở thủ đô Brussels, trong ngày 25/5, nhiều tuyến phố sẽ bị phong tỏa hoặc hạn chế người qua lại. Ở khu vực trung tâm hành chính EU, an ninh được tăng cường cao độ tương tự như khi diễn ra các Hội nghị thượng đỉnh EU, còn khu vực xung quanh nơi NATO đóng trụ sở cũng sẽ trở thành địa điểm cấm tiếp cận với các đối tượng không có phận sự trong thời gian kể trên.

Lực lượng cảnh sát Hà Lan và Luxembourg cũng được tăng cường đến Brussels trong dịp diễn ra Hội nghị thượng đỉnh NATO. 

Các cảnh sát Luxembourg cùng cảnh sát Bỉ đảm nhiệm việc gìn giữ trật tự, trong khi cảnh sát Hà Lan sẽ sử dụng chim săn mồi để loại bỏ các vật thể bay không được phép. 

Sự hợp tác giữa 3 nước Benelux dựa trên cơ sở Công ước cảnh sát Benelux ký năm 2004, cho phép cảnh sát thực hiện kiểm tra chứng minh thư, truy đuổi tội phạm và tuần tra trong 3 nước Benelux./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

TIN MỚI

Return to top