ClockThứ Năm, 28/05/2020 08:20

Bí thư chi bộ đảng xuất sắc

TTH - Bí thư Chi bộ 9 thuộc Đảng bộ phường An Hòa (TP. Huế) Hà Văn Báu là 1 trong 20 đảng viên đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy Huế vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc 5 năm liền, giai đoạn 2015 – 2020.

“Kiện tướng nông dân” trên xã biên giớiCô trưởng thôn được dân bản tin, quý

Bí thư Hà Văn Báu (thứ 3 từ trái qua) cùng bà con tổ dân phố 9 trò chuyện xung quanh việc mở rộng, nâng tuyến đường kiệt 69 Đặng Tất

Thực hiện chủ trương chỉnh trang đô thị, bê tông hóa đường kiệt theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, ông Báu đã cùng với các đảng viên trong chi bộ đến từng gia đình để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện. Từ năm 2016 đến nay, người dân trong tổ dân phố 9 cùng chính quyền địa phương tiến hành bê tông 6 đường kiệt, góp phần tạo cảnh quan môi trường khang trang, sạch đẹp và chống ngập úng mỗi khi mùa mưa đến.

Để được người dân đồng thuận, nhất trí, theo ông Hà Văn Báu, trước mọi vấn đề dù lớn hay nhỏ có liên quan đến tập thể, gắn với quyền lợi nhiều người phải tiến hành họp bàn để phổ biến chủ trương.

“Trước khi tiến hành bê tông, mở rộng các tuyến đường kiệt, chúng tôi thành lập một ban tuyên truyền đi đến từng hộ gia đình để vận động giải phóng mặt bằng. Khi mọi việc người dân đi đến thống nhất lúc đó mới triển khai thực hiện”, ông Hà Văn Báu chia sẻ.

Trong câu chuyện với ông Báu và các đảng viên trong Chi bộ 9, có nhiều bài học kinh nghiệm, cách làm hay được đúc rút trong quá trình vận động quần chúng. Đó là sau mỗi công trình hoàn thành, bản thân người bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố đều tiến hành họp dân để đánh giá, rút kinh nghiệm việc làm được, chưa làm được. Điều quan trọng là phải công khai việc thu, chi tài chính trước người dân một cách cụ thể, chi tiết; kịp thời tổ chức tuyên dương các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong từng công việc của chi bộ, tổ dân phố. Từ cách làm đó, bản thân ông Hà Văn Báu cũng như các đảng viên trong chi bộ luôn được Nhân dân trong tổ dân phố tin tưởng, ủng hộ.

"32 đảng viên thuộc Chi bộ 9 và 67 đảng viên đang sinh hoạt nơi cư trú luôn xem ông Hà Văn Báu là trung tâm đoàn kết, tập hợp sức mạnh để cùng nhau xây dựng chi bộ, tổ dân phố luôn vững mạnh. Từ việc lớn hay nhỏ khi ông Báu cùng chi bộ đặt ra đều được người dân trong tổ dân phố đồng tình và hưởng ứng ngay", ông Trần Văn Lai, Tổ trưởng tổ dân phố 9 khẳng định. 

Không chỉ làm đẹp bộ mặt phố phường, ông Hà Văn Báu cùng các đảng viên trong chi bộ còn tích cực vận động người dân trong tổ nâng cao tinh thần cảnh giác, tham gia tố giác tội phạm, xây dựng mô hình tự quản về an ninh trật tự. Trên địa bàn tổ dân phố 9 có nhiều camera an ninh do người dân đóng góp kinh phí lắp đặt. Nhờ vậy, 5 năm qua, tổ dân phố 9 không có tội phạm nghiêm trọng và tệ nạn xã hội; an ninh trật tự luôn giữ vững, đời sống kinh tế người dân không ngừng nâng lên.

Tổ dân phố 9 có 364 hộ, với hơn 1.400 nhân khẩu đa phần là cán bộ, công chức, số còn lại làm nghề dịch vụ, thợ thuyền, công ty tư nhân.

Bà Nguyễn Thị Lài - một người dân sống trên tuyến đường kiệt 69 Đặng Tất cho hay: "Hiện tổ dân phố 9 không có người nghiện ma túy, cờ bạc, rượu chè bê tha, người dân tích cực làm ăn sinh sống. Đó là sự nỗ lực lớn của không chỉ người dân mà còn ở sự tích cực tuyên truyền, vận động, nhắc nhở thường xuyên của cá nhân ông Hà Văn Báu và các đảng viên trong chi bộ".

13 năm liền ông Hà Văn Báu được tín nhiệm bầu giữ cương vị Bí thư Chi bộ 9. “Kết quả mà bản thân tôi cũng như Chi bộ 9 đạt được thời gian qua không thể tách rời sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể trong phường An Hòa. Tôi luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, Bí thư Chi bộ 9 Hà Văn Báu đúc rút. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế Nguyễn Xuân Hòa đánh giá: “90 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền, giai đoạn 2015 – 2020 được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen dịp đầu năm 2020, trong đó có Bí thư Chi bộ 9 Hà Văn Báu là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của bản thân ông Báu mà của Đảng bộ phường An Hòa nói riêng và Đảng bộ TP. Huế nói chung. Mong rằng, với vai trò, trách nhiệm của mình, ông Hà Văn Báu tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho tổ chức Đảng, tổ dân phố nơi ông làm bí thư chi bộ”. 

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ sinh Huế xuất sắc lọt top 96 thủ khoa Hà Nội năm 2023

Tốt nghiệp sớm một năm, Athenoux Nguyễn Hoàng Anh là một trong 96 thủ khoa năm 2023 được Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ Ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đây là quả ngọt xứng đáng cho hành trình học tập chăm chỉ tại Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội những năm qua của nữ sinh đến từ Huế.

Nữ sinh Huế xuất sắc lọt top 96 thủ khoa Hà Nội năm 2023
Trao 220 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên xuất sắc

Ngày 1/9, tại Duyệt Thị Đường, Đại Nội Huế, Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” tổ chức lễ trao học bổng Vallet năm 2023 cho học sinh và sinh viên xuất sắc trên địa bàn tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.

Trao 220 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên xuất sắc
Xuất sắc xây dựng ‘‘Đơn vị Quân y 5 tốt”

Nỗ lực đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng ‘‘Đơn vị Quân y 5 tốt” giai đoạn 2018-2022, Ban Quân y, Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh vinh dự được Bộ Tư lệnh Biên phòng tặng bằng khen.

Xuất sắc xây dựng ‘‘Đơn vị Quân y 5 tốt”
26 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Phú Vang tặng giấy khen

Chiều 17/5, UBND huyện Phú Vang tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” (2013 - 2023).

26 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Phú Vang tặng giấy khen
Return to top