ClockThứ Sáu, 30/10/2015 15:04

Bí thư Đảng ủy xã Quảng An cần rút kinh nghiệm những vấn đề tồn tại

TTH - Sau khi nhận được đơn của người dân xã Quảng An (Quảng Điền) tố cáo ông Nguyễn Hiền, Bí thư Đảng ủy xã Quảng An, Báo Thừa Thiên Huế đã có Công văn số 54/BĐ-BTTH ngày 3/9/2015 đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền xác minh, làm rõ. Ngày 20/10, Huyện ủy Quảng Điền đã có văn bản số 07-BC/HU trả lời kết quả điều tra, xác minh.

Nhiều nội dung tố cáo không có cơ sở

Liên quan đến công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ xã, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quảng An đã thực hiện khá nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của cấp trên (mặc dù có một số người là con, cháu của lãnh đạo xã) và nhu cầu tình hình thực tế của xã, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới không như đơn thư tố cáo. Trong đó, những người được tuyển dụng được Ban Thường vụ Đảng ủy, UBND xã bàn bạc, thống nhất, đề xuất và đã được sự đồng ý của các ngành cấp huyện có liên quan và UBND huyện Quảng Điền ra quyết định. Mặt khác, đa số người được tuyển dụng đều hoàn thành nghĩa vụ quân sự, cơ bản đủ tiêu chuẩn, qua thực tiễn công tác đã phát huy, hoàn thành công việc được giao. Cụ thể, ông Phan Cảnh Hoàng, Xã đội phó (cháu ông Hiền) được UBND huyện tuyển dụng năm 2011 (trình độ văn hóa 12/12, hiện đang học lớp đào tạo cán bộ quân sự BCH cấp xã trình độ cao đẳng quân sự cơ sở. Ông Nguyễn Thanh Tuấn, cán bộ địa chính, xây dựng hợp đồng từ năm 2006 và đến năm 2011 được UBND huyện tuyển dụng (trình độ 12/12, trung cấp quản lý đất đai), hiện đang học lớp cử nhân hành chính tại Huế (Ông Tuấn làm việc tại xã đã lâu mới làm rể ông Hiền)...
Về đầu tư một số công trình trên địa bàn thôn Phú Lương như: đường ông Ứng, đường Hói mới Thuận Thiên, đường ông Sang, đường mụ Ả, cầu Tổ 1, Trường mầm non Đông Phú cơ sở 2 đều được xác định cụ thể trong nghị quyết hàng năm của Đảng ủy, HĐND xã và cũng được xác định trong danh mục các công trình được đầu tư trong năm 2013, 2014 theo Quyết định 749/QĐ-UBND ngày 26/2/2013 của UBND tỉnh. Các công trình này đều bức thiết, góp phần phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh địa phương. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn, nên các công trình này đều thực hiện trong năm 2015 (riêng tuyến đường ông Sang, mụ Ả vẫn chưa có kinh phí thực hiện). Như vậy, các công trình trên đều được bàn bạc tập thể về chủ trương đầu tư và UBND xã đã đề nghị cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt đầu tư xây dựng, chưa có sự cục bộ cá nhân ông Hiền như đơn thư phản ánh.
Ngoài ra, những vấn đề như sử dụng nguồn xi măng huyện hỗ trợ trong xây dựng đường giao thông nông thôn; công tác tổ chức kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; việc quản lý phiếu bầu cử sau Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đều được thực hiện theo đúng trình tự, quy trình không như đơn thư đã tố cáo.
Cần khắc phục những tồn tại
Việc kinh doanh, mua bán thịt lợn của bà Đặng Thị Mừng (vợ ông Hiền) tại chợ Quảng An đã được đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế và thực hiện nộp thuế đúng quy định tại Chi cục Thuế Quảng Điền và quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, có lúc vợ ông Hiền đã giết mổ lợn tại nhà để bán. Việc này, gia đình ông Hiền đã không gương mẫu chấp hành giết mổ theo quy định và ông Hiền đã nhận khuyết điểm. Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền đã đề nghị ông Hiền phải chấm dứt việc giết mổ lợn tại nhà.
Liên quan đến việc bình xét hộ nghèo và xóa nhà tạm đối với hộ bà Phan Thị Thẻo (mẹ ông Hiền), Ban Thường vụ Huyện ủy đã yêu cầu ông Hiền nghiêm túc rút kinh nghiệm. Bởi, với cương vị là Chủ tịch UBND xã, ông Hiền cần phải nêu gương chăm lo, phụng dưỡng cho mẹ mình, nhường suất hộ nghèo và xóa nhà tạm cho các hộ khác (mặc dù thời kỳ đó ông Hiền gặp khó khăn). Theo đó, từ năm 2007-2010, hộ bà Thẻo được công nhận hộ nghèo. Tuy nhiên đến năm 2011, hộ bà Thẻo đã xin ra khỏi hộ nghèo. Năm 2014, Thanh tra huyện Quảng Điền tiến hành thẩm tra, xác minh đơn tố cáo đối với ông Hiền về lợi dụng chức vụ để đưa mẹ vào hộ nghèo. Qua đó, Thanh tra huyện đã có Báo cáo số 29, ngày 17/6/2014 kết luận việc bình xét hộ nghèo tại thôn Phú Lương B (nơi bà Thẻo sinh sống) đã được thực hiện công khai và dân chủ, chưa phát hiện việc lợi dụng chức vụ để đưa người thân vào hộ nghèo. Về việc xóa nhà tạm cho bà Thẻo trong năm 2010 theo Quyết định 167 của Chính phủ được thực hiện đúng quy trình, đúng đối tượng (Nhà nước hỗ trợ 7,2 triệu đồng; UBMTTQVN tỉnh hỗ trợ thêm 3 triệu đồng). Ngoài số tiền trên, các nhà hảo tâm tài trợ thêm cho bà Thẻo 12 triệu đồng để xây dựng nhà.
Hiện nay, UBND xã Quảng An đang có 3 cán bộ tư pháp xã (thừa cán bộ do bố trí thêm 1 đội viên (người ngoài địa phương) từ Đề án 500), Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền đã chỉ đạo xã Quảng An sắp xếp, bố trí lại cho phù hợp; đồng thời tuyển dụng công chức phụ trách lĩnh vực văn hóa thông tin của xã.
Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý
Xung quanh việc chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật:
Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

“Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật là một quan hệ pháp luật tranh chấp khác, nếu có tranh chấp thì có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự”. Đó là trả lời của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TX. Hương Thủy - Mai Văn Phú tại Công văn số 04/CV-TA ngày 2/1/2024.

Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác
Return to top