ClockThứ Tư, 05/02/2020 15:01

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng tránh dịch corona

TTH.VN - Sáng 5/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cùng lãnh đạo Sở Y tế đã đến kiểm tra công tác ngăn ngừa, phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (dịch Corona) tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Xử lý nghiêm đơn vị không báo cáo khả năng đáp ứng trang thiết bị phòng chống dịchLập Tổ công tác về phòng, chống dịch CoronaThủ tướng quyết định công bố dịch Corona

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (ngoài cùng bên trái) kiểm tra khu vực cách ly

GS. TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu về công tác phòng, tránh dịch Corona và cho biết, có 103 bệnh nhân khai báo với bệnh viện có dấu hiệu sốt. Tuy nhiên, qua sàng lọc, bệnh viện tiến hành cách ly 4 trường hợp.

Trong 4 trường hợp này, 2 trường hợp có kết quả âm tính với dịch Corona và 2 trường hợp vẫn đang tiếp tục cách ly, theo dõi. Tất cả các quy trình đều được bệnh viên triển khai nghiêm ngặt, đúng quy trình. Bệnh viện cũng tiến hành phát hơn 10 ngàn chiếc khẩu trang y tế để phòng, chống dịch bệnh.

Khu vực cách ly đều có đội ngũ cán bộ y tế túc trực 

Thống kê cho thấy, trong tỉnh hiện có 450 người dân từ Trung Quốc trở về địa phương. Với những người này, bệnh viện cho rà soát, cách ly theo chỉ đạo. Toàn tỉnh có 38 người Trung Quốc được triển khai các phương án để phòng chống theo quy trình.

Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã thiết lập 2 đường đi dành cho cán bộ y tế của bệnh viên và của bệnh nhân. “Tất cả đều trong tầm kiểm soát của bệnh viện”, ông Phạm Như Hiệp khẳng định.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đánh giá cao tinh thần chủ động của Bệnh viện Trung ương Huế trong việc ngăn ngừa, phòng tránh dịch Corona. Ngoài trang bị các cơ sở vật chất, trang thiết bị, bệnh viện đã cắt cử đội ngũ y bác sĩ ứng trực thường xuyên đối với những bệnh nhân cách ly.

Bệnh viện cần tiếp tục triển khai các phương án tối ưu nhất để ngăn ngừa, phòng chống tốt nhất dịch Corona, tuyệt đối không chủ quan, bị động; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch Corona để người dân yên tâm.

* Cũng trong sáng nay, Đoàn công tác của Sở Y tế đã có buổi kiểm tra tình hình thực hiện công tác phòng chống dịch Corona gây ra tại xã Điền Hòa (huyện Phong Điền) và Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Ông Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc Sở Y tế (thứ hai từ trái sang) yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền tiếp tục giám sát chặt chẽ công tác phòng chống dịch bệnh

Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị chuyên môn cần tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh; có phương án cách ly, xử lý kịp thời các trường hợp đến khám có biểu hiện điển hình với các triệu chứng có nghi vấn; bố trí nhân vật lực trực đảm bảo đầy đủ, đúng chuyên môn; có phương án thường trực khi cần thiết, sử dụng cả nguồn nhân lực tại các tuyến xã, thị trấn để sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có dịch xảy ra.

Ông Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền tiếp tục giám sát chặt chẽ công tác phòng chống dịch bệnh ra tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho người dân cách phòng, chống dịch Corona, tránh gây hoang mang trong cộng đồng; sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch xảy ra.

* Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cũng thành lập đoàn đến kiểm tra tình hình phòng chống dịch Corona trên địa bàn.

Trường tiểu học Quang Trung đảm bảo vệ sinh cho lớp học  bán trú 

Toàn tỉnh có 260.000 học sinh từ mầm non đến THPT và gần 20.000 giáo viên, cán bộ nhân viên trong trường học. Trong thời gian nghỉ học, các cơ sở giáo dục, đào tạo đã khẩn trương vệ sinh môi trường, phun thuốc tẩy trùng ở 100% cơ sở trường, lớp, bếp ăn tập thể, nhà nội trú; các thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh phòng học sạch sẽ, thoáng mát; sử dụng các dung dịch vệ sinh để lau sàn nhà, bàn ghế dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em 2 lần/ngày.

Đặc biệt, các lớp học đã sử dụng dung dịch sát khuẩn để đảm bảo việc hoạt động dạy học trở lại; trang bị kịp thời và đầy đủ dụng cụ đo thân nhiệt, xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn, nguồn nước sạch…

Theo ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, hầu hết các trường đều thực hiện nghiêm túc các chỉ thị về phòng chống dịch Corona của tỉnh, ngành. Trong thời điểm này, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt tại đơn vị để thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn về phòng chống dịch bệnh. 

* UBND TP. Huế đã tổ chức cuộc họp với tất cả các cơ quan, ban ngành, đơn vị, địa phương nhằm triển khai quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ phòng chống dịch Corona vào sáng 5/2.

Chủ tịch UBND TP. Huế Hòng Hải Minh chủ trì buổi họp

Trong những ngày qua, TP. Huế đã mua bổ sung khẩu trang y tế để phòng chống dịch, hoàn tất công tác phun khử trùng phòng chống dịch ở tất cả các trường học, chợ, bến xe, phố đi bộ trên địa bàn. 

Nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân, học sinh các trường học trên địa bàn nghỉ học từ ngày 4- 9/2; người dân, cộng đồng đã ý thức hơn trong phòng chống dịch bệnh này nên đến thời điểm này, TP chưa có ca bệnh xảy ra.

Kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương trực thuộc trong phòng chống dịch. Về cơ bản, tình hình phòng chống dịch bệnh này đang được TP kiểm soát tốt; tạm chấm dứt hoạt động phố đi bộ ở khu phố Tây (phường Phú Hội) để đảm bảo an toàn, tiếp tục phun thuốc khử trùng dịch bệnh ở các tuyến đường, địa điểm khác, đồng thời yêu các cơ quan liên quan nắm chặt chẽ tình hình người ngoại quốc đang ở Huế có đến và đi từ Trung Quốc, vùng dịch để chủ động đưa ra biện pháp ứng phó.

* Sau khi có văn bản cho trên 60.000 học sinh các cấp học từ mầm non, tiểu học đến THCS nghỉ học để phòng dịch Corona, Phòng GD&ĐT TP. Huế đã chỉ đạo các trường học tiến hành tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng trong khuôn viên trường học, lớp học, đồng thời phân công lãnh đạo, cán bộ, giáo viên trực 24/24 giờ.

Trường Mầm non Thủy Xuân tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên nhà trường  

Trong ngày 5/2, đơn vị này tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các trường học, đặc biệt là các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn nhằm đề phòng trường họp các cơ sở không tuân thủ quy định cho các cháu nghỉ học gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu.

Qua kiểm tra, hiện 150 cơ sở với hơn 3.000 trẻ đã cho các cháu nghỉ học, đòng thời tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc phòng bệnh.

Ông Lâm Thủy, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Huế cho biết, cùng với công tác phòng chống dịch Corona đối với các trường học trên địa bàn TP. Huế, phòng đang xây dựng kế hoạch bổ sung kiến thức cho học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau như dạy bù, dạy học trực tuyến… nhằm đảm bảo kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ học.

* Nhằm phòng, chống dịch Corona, Cục Thuế tỉnh đã bố trí khẩu trang và nước rửa tay kháng khuẩn miễn phí phục vụ người nộp thuế đến giao dịch và công chức thuế tại bộ phận 1 cửa của đơn vị này.

Người nộp thuế đến giao dịch tại Cục Thuế tỉnh được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tay

Bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trường phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ Người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh thông tin, đơn vị này đã trang bị đầy đủ khẩu trang, cồn rửa tay nơi công cộng tại trụ sở làm việc; đặc biệt là các bộ phận, nơi cán bộ thuế thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với người nộp thuế. Đồng thời, nhân viên cục thuế có thể sử dụng khẩu trang khi thực hiện giao dịch, tiếp xúc với người nộp thuế. Phun thuốc khử trùng ngăn ngừa dịch bệnh trong phạm vi toàn bộ khuôn viên trụ sở làm việc.

Ngoài ra, Cục Thuế tỉnh cũng yêu cầu các chi cục thuế cơ sở nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm và tính nghiêm trọng của dịch Corona; toàn thể công chức, nhân viên, người lao động cơ quan thuế cần có trách nhiệm, nghĩa vụ thực hiện và hợp tác triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chuyên môn có thẩm quyền, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

* Trước thông tin dịch Corona có diễn biến phức tạp, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm đã cấp phát khẩu trang y tế 100% cho người lao động, đảm bảo nước rửa tay tiện lợi tại khu vực tiếp tân, đảm bảo xà phòng rửa tay, thuê dịch vụ phun khử trùng tiêu độc, các nhân sự làm việc gián tiếp được phép làm việc tại nhà trong thời gian phòng dịch. Các phòng làm việc thông thoáng đủ ánh nắng, hạn chế sử dụng điều hòa. Khu vực vận hành trung tâm chỉ giao nhân sự có sức khỏe tuyệt đối tốt và đảm bảo cách ly vô trùng.

Tất cả cán bộ công nhân viên làm việc đều phải đeo khẩu trang

Tất cả các nhân viên nhà ăn, nhân viên bảo vệ, nhân viên khâu giao nhận hàng hóa, thư ký hành chính, văn thư, lễ tân đều phải mang khẩu trang khi tiếp xúc với người khác trong quá trình làm việc...

Từ ngày 3/2, công ty không tổ chức việc ăn ca tập trung tại nhà ăn mà sẽ được cấp phát về từng khu vực cụ thể. Theo đại diện công ty, việc không ăn tập trung tại nhà ăn Công ty và đeo khẩu trang có ý nghĩa chính trong phòng ngừa đối với những cá nhân lỡ có mang mầm bệnh. 

Ông Nguyễn Đình Hải, Trưởng phòng Hành chính – Công nghệ thông tin cho biết, trong ngày 5/2, Công ty đã tiến hành tiêu độc khử trùng toàn bộ khuôn viên trong và ngoài nhà máy, khu vực làm việc của cán bộ công nhân viên. Đồng thời triển khai cho toàn bộ cán bộ toàn thể CBCNV Công ty, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đồng Lâm, Công ty TNHH Cung ứng vật tư Đồng Lâm, các nhà thầu trong và ngoài nước công tác phối hợp và phòng chống ddịch Corona...

Tin, ảnh: Nhóm PV-CTV 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Return to top