ClockChủ Nhật, 16/10/2022 17:23

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại các địa bàn xung yếu

TTH.VN - Sáng 16/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu kiểm tra công tác khắc phục hậu quả do mưa lũỨng phó với mưa bão nhưng không được lơ là công tác phòng, chống dịchBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chia sẻ khó khăn với người dân vùng trũngPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra, chỉ đạo ứng phó bão số 5

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cùng đoàn công tác kiểm tra sạt lở dọc bờ biển xã Phú Thuận

Thực tế cho thấy, tuy không có mưa, nhưng nước vẫn ngập trên các tuyến đường chính của TP. Huế. Để di chuyển, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và đoàn công tác của tỉnh phải dùng xe chuyên dụng của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Do chủ quan, bất chấp lời cảnh báo của cơ quan chức năng, tình trạng người dân trên địa bàn TP. Huế vẫn tụ tập để lội lụt rất nguy hiểm. Hậu quả, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra những vụ tử vong do lội lụt.

Để di chuyển, người dân vẫn phải phụ thuộc vào các loại xe máy cày, xe chở hàng gầm cao với giá theo thỏa thuận. Nhiều xe mô tô chết máy trên đường do ngập lụt.

Kiểm tra tại bờ biển xã Phú Thuận (Phú Vang) cho thấy, kè chắn sóng dọc bờ biển xã tại các thôn Tân An, An Dương 1 bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ dù trước đó cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành chức năng cùng các lực lượng đã gia cố, ngăn ngừa chống sạt lở.

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành chức năng tiếp tục có những phương án tối ưu nhất, không để nước biển xâm thực thêm. Nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ thi công kè chống sạt lở bờ biển.

Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã dùng thuyền di chuyển về thôn Tây Hồ, xã Phú Hồ (Phú Vang) để chỉ đạo công tác khắc phục mưa lũ và kịp thời động viên các hộ dân bị nước lũ cô lập, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Báo cáo của cấp ủy, chính quyền xã Phú Hồ, hiện tại ở thôn Tây Hồ nhà của 20 hộ gia đình bị nước lũ cô lập. Tuy nước có rút, nhưng rất chậm, nhiều phương án cũng đã được cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai để hỗ trợ khó khăn cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà động viên các gia đình đang bị cô lập do mưa lũ tại thôn Tây Hồ 

Đến thăm, tặng quà và động viên các hộ gia đình ông Võ Lễ (có 5 người còn đều bị bệnh thận nặng hiện đã mất 3 người); ông Dương Văn Sáu (có con bị tai nạn giao thông liệt nằm một chỗ, mẹ bị thận nặng, mệ nội liệt do già yếu); ông Dương Văn Phú (người già ở một mình); vợ chồng ông bà Phan Thị Gái (già yếu, không có con cái), Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chia sẻ những khó khăn mà các gia đình gặp phải.

Clip Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường lưu và đoàn công tác kiểm tra tình hình sạt lở dọc bờ biển xã Phú Thuận

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo cấp ủy, chính quyền huyện Phú Vang, xã Phú Hồ tiếp tục quan tâm hỗ trợ người dân, tuyệt đối không để người dân đói, rét. Nước rút đến đâu, cấp ủy, chính quyền địa phương huy động lực lượng giúp dân dọn dẹp nhà của, sớm ổng định cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lưu ý, người dân không được chủ quan, chèo thuyền đi đánh cá, vớt củi, lội lụt… khi nước còn cao, nguy hiểm đến tính mạng; cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để ổn định cuộc sống người dân.  

   Tin, ảnh, clip: Anh Phong     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Return to top