ClockThứ Sáu, 09/04/2021 15:54

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam

TTH.VN - Ngày 9/4, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông cùng một số thành viên đã đến thăm và làm việc tại Thừa Thiên Huế. Tiếp đoàn có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Mục tiêu kép từ hình ảnh “đại sứ” du lịchTặng quà cho lực lượng vũ trang tỉnh Xalavan và người dân bản Cô TàiThăm và chúc Tết Bunpimay Lào các đơn vị trên tuyến biên giới Việt - LàoViệt Nam, Lào và Campuchia tăng hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Bí thư Tỉnh ủy - Lê Trường Lưu (bên phải) tặng quà lưu niệm đến ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam  

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy - Lê Trường Lưu gửi lời chúc mừng năm mới đến Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay. Trân trọng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, địa phương của Lào đã tích cực hỗ trợ tỉnh trong công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào hồi hương về nước. Đồng thời, đề xuất với Chính phủ Lào có chính sách hỗ trợ đầu tư, kinh doanh đối với người Huế đang kinh doanh, sinh sống tại Lào; phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong bảo vệ biên giới; tăng cường các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa, thể thao, du lịch, ẩm thực của 2 bên.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn ngài đại sứ là cầu nối hỗ trợ, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các tỉnh của Lào ngày càng hiệu quả, thiết thực; phối hợp giải quyết các vấn đề người di cư tự do, kết hôn không giá thú trong vùng biên giới; phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và công tác đẩy nhanh tiến độ nâng cấp mở rộng các tuyến đường thông thương cửa khẩu Hồng Vân - Cô Tài, góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu.

Thay mặt đoàn công tác, Đại sứ Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn; đánh giá cao mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam - Lào và Thừa Thiên Huế với các tỉnh của Lào. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn đến Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thừa Thiên Huế đã giúp đỡ, hỗ trợ người dân Lào ở các tỉnh Salavan và Sê Kông; hỗ trợ trang thiết bị y tế giúp các địa phương của Lào phòng chống dịch COVID-19, khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngài đại sứ mong muốn Thừa Thiên Huế tiếp tục hỗ trợ đào tạo lưu học sinh Lào và đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh của Lào; hỗ trợ cán bộ và Nhân dân Lào khám chữa bệnh; tăng cường các hoạt động xuất khẩu, đầu tư. Với cương vị của mình, ngài đại sứ sẽ làm cầu nối, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Lào ngày càng bền chặt.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam 

Cùng ngày, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu có buổi tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đã thông tin về các dự án đầu tư Trung tâm thương mại tại các tỉnh của Việt Nam. Hiện tại, Aeon Mall Việt Nam đang vận hành nhiều trung tâm thương mại hoạt động hiệu quả tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương và Hải Phòng… Aeon Mall Việt Nam không ngừng tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các tỉnh, đặc biệt trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đã báo cáo tình hình đầu tư dự án trung tâm thương mại tại tỉnh và đang hoàn tất các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ của dự án. Bên cạnh đó, cũng mong muốn có sự hỗ trợ và giúp đỡ rất lớn của tỉnh cũng như các ban ngành liên quan để sớm thực hiện dự án.

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn và cho rằng, việc đầu tư của Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam phù hợp với sự phát triển chung của tỉnh Thừa Thiên Huế và sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan để hoàn thành các thủ tục nhanh nhất, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tiến hành dự án. Hi vọng dự án triển khai thành thành công và sẽ là một trong những trung tâm thương mại lớn không những với Thừa Thiên Huế mà của cả khu vực miền Trung.

Tin, ảnh: Thái Bình   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Return to top