ClockThứ Ba, 30/08/2022 10:55

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp, làm việc với các tập đoàn lớn của Thái Lan

TTH.VN - Sáng 30/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu tiếp và làm việc với các tập đoàn lớn của Thái Lan tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thừa Thiên Huế.

Tăng cường hợp tác hữu nghị với Thái Lan trên nhiều lĩnh vựcLan tỏa giữa văn hóa và kinh tế, tạo sự bứt phá để phát triểnBí thư Tỉnh ủy - Lê Trường Lưu, tiếp và làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt NamChủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định, dự án Trung tâm Công nghệ hóa dầu tại Thừa Thiên Huế nguồn lực lớn, nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ lưỡng

Cùng làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Xây dựng; Sở Công thương; Huyện ủy Phong Điền và Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư của Thái Lan là Tập đoàn Năng lượng Sermsang; Tập đoàn AGR; Công ty Tòa tháp SKY đã trao đổi các ý kiến với mong muốn, tỉnh Thừa Thiên Huế tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tập đoàn đầu tư dự án Trung tâm Công nghệ hóa dầu tại Thừa Thiên Huế.

Theo các nhà đầu tư Thái Lan, việc đầu tư Trung tâm Công nghệ hóa dầu tại Thừa Thiên Huế không chỉ phát triển kinh tế, mà còn tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương. Tập đoàn Năng lượng Sermsang sẽ giới thiệu các nhà đầu tư là đối tác lớn, có nhiều tiềm năng để thực hiện dự án này.

Các nhà đầu tư khẳng định, 3 tập đoàn, công ty có những thế mạnh khác nhau, nên quyết tâm thực hiện dự án Trung tâm Công nghệ hóa dầu thành công, cam kết và cố gắng thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất, có thể là trong năm 2022.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chào mừng các nhà đầu tư Thái Lan đã quan tâm, tìm hiểu đầu tư tại Thừa Thiên Huế và cho biết: "Tỉnh cũng đã tiếp xúc nhiều nhà đầu tư của Thái Lan, nhưng hiện mới chỉ có Công ty cổ phân chăn nuôi C.P Việt Nam (Thái Lan) là đầu tư và hoạt động thành công tại Thừa Thiên Huế".

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà lưu niệm cho các nhà đầu tư Thái Lan

Việc phát hiện mỏ dầu khu vực huyện Phong Điền giáp với tỉnh Quảng Trị là cơ hội lớn trong đầu tư ở lĩnh vực hóa dầu và điện năng. Dự án Trung tâm Công nghệ hóa dầu tại Thừa Thiên Huế đòi hỏi nguồn lực lớn, nên các nhà đầu tư cần nghiên cứu thật kỹ lưỡng.

Những gì triển khai được Thừa Thiên Huế sẽ triển khai. Tỉnh cũng sẽ  báo cáo Chính phủ xin ý kiến để đưa vào quy hoạch năng lượng hóa dầu quốc gia. Các thủ tục, sở, ban, ngành của tỉnh sẽ hỗ trợ cho các nhà đầu tư.

Trước mắt, tỉnh Thừa Thiên Huế quy hoạch quỹ đất để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư về cơ sở hạ tầng. Hy vọng, thời gian sớm nhất, các nhà đầu tư Thái Lan nghiên cứu thành công dự án quan trọng này.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

TIN MỚI

Return to top