ClockThứ Bảy, 16/10/2021 05:51

Bí thư Xã đoàn Quảng An đã trao trả tiền cho dân

TTH - Bí thư Đảng uỷ xã Quảng An (Quảng Điền), ông Nguyễn Hiền xác nhận, Bí thư Xã đoàn Quảng An Nguyễn Văn Tường đã hoàn trả đủ số tiền 187.535.000 đồng mà trước đó dư luận “nghi chiếm dụng” của người dân.

Ông Tường trao trả tiền cho dân

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Hiền thông tin, cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, xã Quảng An triển khai dự án (DA) xây nhà an toàn thuộc chương trình nhà chống lũ trên địa bàn do “Quỹ Hỗ trợ Phát triển cộng đồng sống bền vững” hỗ trợ.

Sau khi khảo sát 27 hộ dân theo yêu cầu của địa phương, phía DA quyết định hỗ trợ xây nhà chống lũ cho 23 hộ, còn lại 4 hộ do vướng thủ tục đất đai nên chưa được hỗ trợ trong đợt này. Đến nay, 22 hộ đã xây dựng hoàn thành và nghiệm thu đưa vào sử dụng, còn một hộ đang thi công gần hoàn thiện. Việc theo dõi tiến độ thi công và giải ngân kinh phí do nhân viên DA và UBND xã phối hợp, giao ông Nguyễn Văn Tường, Bí thư Xã đoàn Quảng An phụ trách thực hiện.

Trong tháng 8 và 9/2021, dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Quảng Điền nói chung và xã Quảng An nói riêng diễn biến hết sức phức tạp nên nhân viên DA không về phối hợp giải ngân kinh phí trực tiếp mà tin tưởng, chuyển vào tài khoản cá nhân ông Nguyễn Văn Tường để trao cho các hộ dân. Tất cả các lần chuyển về tài khoản của mình, ông Tường đều báo cáo với UBND xã và tiến hành mời bà con đến nhận.

Qua kiểm tra, đánh giá của lãnh đạo xã Quảng An, từ ngày 4/8 trở về trước, việc theo dõi, giải ngân từng giai đoạn cho bà con đều thuận lợi, đảm bảo tiến độ, thời gian. Nhưng sau ngày 4/8, việc thực hiện giải ngân kinh phí cho bà con xuất hiện một số vướng mắc liên quan đến ông Nguyễn Văn Tường.

Cụ thể, vào ngày 6/8, UBND xã Quảng An được ông Nguyễn Văn Tường báo cáo vào ngày 4/8, nhân viên DA đã chuyển về tài khoản của cá nhân ông 273.520.000 đồng để giải ngân cho 9 hộ dân thực hiện DA xây dựng nhà chống lũ. Theo đó, UBND xã Quảng An tiến hành mời các hộ dân đến tại nhà văn hóa xã nhận số tiền trên. Nhưng ông Tường lại tự ý điện thoại liên lạc với các hộ dân là không lên nhà văn hóa xã nữa mà ông Tường sẽ trực tiếp về từng hộ để giải ngân.

Đến ngày 10/8, ông Tường mới giải ngân cho 3 hộ với số tiền là 85.985.000 đồng. Còn 6 hộ chưa giải ngân với số tiền là 187.535.000 đồng. Nhận được phản ánh của người dân, UBND xã Quảng An tiến hành kiểm tra, xác minh thì được biết 6 hộ dân chưa được chi trả theo như phản ánh.

Sau khi UBND xã báo cáo tình hình, vụ việc của ông Tường, Ban Thường vụ Đảng ủy Quảng An tiến hành mời ông Tường làm việc để tìm hiểu lý do. Theo giải trình của ông Tường, do hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, vợ bị bệnh nan y (ung thư) phải điều trị thường xuyên. Trong quá trình làm kinh tế gặp nhiều khó khăn, thua lỗ, lại còn vay mượn tiền điều trị bệnh cho vợ, trong khi các khoản nợ đã đến kỳ phải trả. Trong lúc túng quẫn, ông Tường tự ý dùng số tiền hỗ trợ của DA cho người dân để xử lý công việc cấp bách của gia đình. Biết việc giải ngân chậm trễ là không đúng nên ngày 13/9, ông Tường chủ động, trực tiếp gặp các hộ dân để xin lỗi và cam kết trong vòng 15 ngày sẽ hoàn trả. Các hộ dân khi biết hoàn cảnh của ông Tường cũng đã thông cảm và đồng ý. Tuy nhiên chưa đến 15 ngày nhưng ông Tường đã tìm cách khắc phục, trả xong tiền cho các hộ dân.

Bí thư Đảng uỷ xã Quảng An nhận xét, ông Tường là Đảng ủy viên, Bí thư Xã đoàn, đại biểu HĐND xã Quảng An luôn nhiệt tình với công việc, năng động, sáng tạo, có khả năng tập hợp, vận động đoàn viên, Nhân dân tham gia các phong trào, hoạt động trên địa bàn. Ông Tường tích cực tham gia, thu thập dữ liệu dân cư, cấp đổi thẻ căn cước công dân; làm mũ chống giọt bắn tặng các cơ sở y tế, các tuyến đầu phòng chống COVID-19, tham gia chốt chặn các điểm có dịch, tạo thẻ QR toàn dân; luôn có mặt tại các điểm nóng khi được lãnh đạo xã phân công, nhất là công tác cứu hộ cứu nạn trong thiên tai, bão, lũ…

Tuy nhiên việc ông Tường vì lý do hoàn cảnh gia đình mà chậm giải ngân tiền cho bà con gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông và lãnh đạo địa phương là cần phải xem xét, kiểm điểm một cách nghiêm túc. Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo xã đã yêu cầu ông Tường tiếp tục làm kiểm điểm để xem xét xử lý trên tinh thần, quan điểm khách quan, toàn diện nhiều mặt để đưa ra hướng xử lý phù hợp và nghiêm túc nhất.

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực
Xuất quân đánh cá vụ Nam

Sáng 21/2, lễ xuất quân đánh cá vụ Nam năm 2024 đã được tổ chức tại phường Thuận An (TP. Huế).

Xuất quân đánh cá vụ Nam
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dự lễ chào cờ đầu năm mới

Sáng 10/2, nhằm ngày mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức lễ chào cờ đầu năm mới. Ông Lê Trường Lưu - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Thanh Bình – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự lễ chào cờ và chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dự lễ chào cờ đầu năm mới
Return to top