Thể thao trong nước

Bị treo giò và phạt tiền, Omar nhận án phạt nặng nhất lịch sử VFF

ClockThứ Ba, 17/01/2017 14:04
Với 8 trận treo giò, nộp tiền 30 triệu, án phạt dành cho đội trưởng Pape Omar của FLC Thanh Hóa là một trong những án phạt nặng nhất lịch sử V-League dành cho một cá nhân.

Omar nhận áo treo giò rất nặng sau hành vi ở trận gặp Sanna Khánh Hòa BVN

Án phạt của Omar tới sau một tình huống ở phút 32 trận đấu giữa FLC Thanh Hóa với Sanna Khánh Hòa tại vòng 2 V-League chiều ngày 14/1 vừa qua. Sau khi nhận một thẻ đỏ vì phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Khánh Hòa, Omar và các cầu thủ Khánh Hòa khác đã có một vài hành vi xô xát. Đỉnh điểm của va chạm là khi Omar dùng tay đẩy một cầu thủ Khánh Hòa khác trước khi có hai động tác khiêu khích cổ động viên đội khách.

Chưa đầy hai ngày sau đó, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp. Vi phạm của Omar được xem là án điểm và án phạt nặng bậc nhất lịch sử đã được đưa ra: treo giò 8 trận V-League kể từ vòng 3, nộp phạt 30 triệu đồng.

Tại sao có thể kết luận án phạt của Omar là rất nặng?

Mùa giải trước, bộ đôi ngoại binh Hải Phòng Andree Fagan và Errol Stevens cũng có hành vi vái lạy trọng tài và khiêu khích cổ động viên nhưng chỉ bị phạt treo giò 3 trận, nộp 10 triệu đồng. Trước đó, Hoàng Danh Ngọc của Nam Định giơ "ngón tay thối" về phía cổ động viên cũng chỉ bị treo giò 6 trận hồi năm 2009. Án phạt cho hành vi vái lạy trọng tài của Lê Công Vinh ở mùa 2010 và án phạt của Văn Quyết mùa 2016 đều được quy thành “án điểm” nhưng số trận treo giò tối đa chỉ là 5 trận.

V-League 2016 mới trôi qua được hai vòng đấu. Treo giò tám trận nghĩa là nghĩa là Omar sẽ chỉ có thể trở lại ở vòng 11 trong khi lượt đi sẽ khép lại sau 13 dòng. FLC Thanh Hóa, vì thế, sẽ mất đội trưởng, cây săn bàn chủ lực trong gần như toàn bộ lượt đi mùa giải 2016.

Mùa trước, Omar ghi tới 13 bàn trong tổng số 51 pha lập công của Thanh Hóa, chiếm 1/4 tổng số bàn thắng của đội bóng. Đặc biệt, 13 bàn thắng của Omar được ghi ở vị trí tiền vệ. Điều đó biến anh trở thành tiền vệ săn bàn số một tại V-League 2016. Mất Omar, Thanh Hóa không chỉ mất một người đội trưởng, cây săn bàn số một, họ còn mất đi một máy quét ở tuyến giữa, người có khả năng làm cầu nối cho hai mặt trận phòng ngự và tấn công.

Mùa này, đội bóng xứ Thanh chỉ đăng ký vừa đủ số lượng ngoại binh (2 người) và một cầu thủ nhập tịch Nguyễn Văn Bakel. Mất Omar, đội bóng xứ Thanh sẽ phải chấp một “Tây” trong cuộc đua vô địch suốt tới hết lượt đi. Tổn thất của đội bóng xứ Thanh là khó có thể đo đếm. Đó là chưa kể những khoản lương, thưởng đội bóng xứ Thanh có thể phải trả cho Omar trong thời gian anh “ngồi chơi xơi nước”.

Được biết, Thanh Hóa sẽ sớm gửi đơn khiếu nại lên Ban kỷ luật trong ngày hôm nay. Thời gian cho đội bóng xứ Thanh là không nhiều vì ngày 18/1, V-League đã trở lại với vòng đấu thứ ba.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhìn từ khía cạnh trọng tài, bi quan cho bóng đá Việt

Lỗi nghiêm trọng của trọng tài Hà Anh Chiến trong trận FLC Thanh Hóa với SLNA một lần nữa chỉ ra những vấn nạn của bóng đá Việt Nam. Rõ ràng, sau bao năm lên chuyên nghiệp, không có nhiều thứ được cải thiện và điều đó càng khiến người hâm mộ bi quan.

Nhìn từ khía cạnh trọng tài, bi quan cho bóng đá Việt
Return to top