ClockThứ Hai, 05/06/2017 09:41

Bia Quốc Học… thành chỗ họp chợ

TTH - Không rõ từ lúc nào Đài chiến sĩ trận vong (Bia Quốc Học) đã trở thành nơi tập trung buôn bán hàng chợ vào mỗi sáng sớm. Nhiều ngày qua, người dân Huế đi ngang qua đây vào mỗi sáng sớm điều thắc mắc trước cảnh họp chợ đông đúc, tấp nập người mua kẻ bán.

Một điểm bán áo quần bên hông Bia Quốc Học

Theo quan sát của chúng tôi, hàng bán ở đây chủ yếu là trải bạt ở khoảng trống tại sân Bia Quốc Học, một số khác thì tựa lưng vào các bờ thành bao quanh để trưng bày hàng hóa. Mặt hàng buôn báncũng rất phong phú, từ đồ nhựa, đồ da dụng, giày dép và nhiều nhất là áo quần. "Phiên chợ mini” này bắt đầu từ sáng sớm cho đến gần trưa, thu hút đối tượng khách hàng chủ yếu là những người đi thể dục trên tuyến đường này. Lân la hỏi chuyện, một người bán áo quần ở đây cho biết, chị nhập một số lô áo quần về nhưng lại thiếu chỗ buôn bán nên chọn sân Bia Quốc Học làm nơi bày hàng, thời gian bán cũng chỉ tầm vài giờ nên không thấy ai có ý kiến gì.

Bia Quốc Học nằm trên trục đường Lê Lợi, là một trong những trục đường có lượng khách du lịch qua lại đông nhất Huế. Tình trạng họp chợ, buôn bán nhếch nhác đã làm ảnh hưởng đến mỹ quan của thành phố và để lại ấn tượng không tốt trong mắt du khách. Chị P., một người dân đi thể dục mỗi sáng qua đây cho biết: “Tình trạng họp chợ buôn bán chỉ mới xuất hiện gần đây. Nhiều người đi thể dục về thường ghé qua đây để mua áo quần và một ít đồ lặt vặt, nhưng cũng không ít người rất bức xúc khi thấy khu vực này lại bị lấn chiếm, biến thành điểm buôn bán”.

Có lẽ chỉ vì tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn (khoảng 3-4 tiếng) lại vào lúc sáng sớm nên việc buôn bán ở đây chưa có sự can thiệp, ngăn chặn đúng mức. Rất mong cơ quan có thẩm quyền vào cuộc, kịp thời giải tỏa phiên chợ này.

Nguyên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá rau, củ tăng 10-30%, các mặt hàng cá, thịt tăng nhẹ

Từ trưa 16/10, hầu hết các chợ trên địa bàn TP. Huế và nhiều huyện, thị ít ngập, ngập nhẹ đã hoạt động trở lại. Các khu vực thấp trũng ở Phú Vang, Quảng Điền, Phong Điền, Hương Thủy…, tiểu thương cũng họp chợ ở tuyến đường cao ráo, đảm bảo cung cấp nhu cầu thực phẩm cho người dân trong vùng.

Giá rau, củ tăng 10-30 , các mặt hàng cá, thịt tăng nhẹ
Kid Francescoli khuấy động Huế

Kid Francescoli là nhóm nhạc pop điện tử của Pháp, được thành lập vào năm 2002, một trong những bậc thầy về dòng nhạc điện tử vừa mê hoặc vừa sôi động nhưng cũng phảng phất giai điệu u sầu.

Kid Francescoli khuấy động Huế
Biểu diễn ca Huế chào xuân

Tối mùng 1 tết (5/2), tại sân khấu Bia Quốc Học, công viên Lý Tự Trọng diễn ra chương trình biểu diễn ca Huế chào xuân Kỷ Hợi 2019.

Biểu diễn ca Huế chào xuân
Nhắc nhở, xử lý từ đầu

Bia Quốc Học sau khi được tiếp tục đầu tư nâng cấp, chỉnh trang, tuy cơ quan chức năng đã có biển cấm, nhưng rất nhiều chủ phương tiện vẫn phớt lờ cho xe đậu, đỗ, và sử dụng sân đá nơi đây làm chỗ quay trở.

Nhắc nhở, xử lý từ đầu
Phường Vĩnh Ninh cần vào cuộc

Khu vực bia Quốc Học và lề đường Lê Lợi trước Trường Quốc Học Huế lâu nay bỗng xuất hiện tình trạng mua bán. Thoạt tiên là áo quần "bành", giày dép..., sau đó tiến đến là rau cỏ, thịt cá cũng kéo tới.

Phường Vĩnh Ninh cần vào cuộc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top