ClockThứ Năm, 09/12/2010 12:27

Biển cấm “họp chợ”... có cũng như không (!?)

TTH - Do mật độ xe lưu thông ngày càng đông đảo và một số người dân ngang nhiên lấn chiếm lòng, lề đường để giữ xe và họp chợ buôn bán dẫn đến nhiều đoạn đường thường xuyên xảy ra va quẹt là tình trạng rất bất cập hiện nay trên địa bàn TP Huế.

Trước mặt chợ Hai Bà Trưng (đường Nguyễn Văn Cừ, phường Vĩnh Ninh), luôn luôn bị một số hộ dân ở đây lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, giữ xe chiếm cả lối đi của người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông (ảnh). Tại chợ An Hòa, nằm trên đường Đặng Tất (tổ 11KV4 phường An Hòa) tồn tại cảnh tượng nhếch nhác, tụ tập buôn bán trên lề đường với đủ các loại mặt hàng ngay dưới một biển báo của UBND phường An Hòa với dòng chữ thiếu dấu và bong tróc chữ. Cách đó mấy mét, trước mặt chợ cũng xuất hiện một biển báo xiêu vẹo và là nơi móc mũ, nón của các tiểu thương. Ngoài ra, tại chợ này còn có biển báo khu vực cấm dừng, để xe của chính quyền địa phương, nhưng người qua lại vẫn để xe ngay chính trên trục đường đi vào trường học của các em học sinh.

Việc lấn chiếm lòng, lề đường của hai khu chợ này gây không ít khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông khi qua đoạn đường này. Đề nghị cơ quan chức năng của các phường sở tại cần có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời để trả lại lòng, lề đường thông thoáng và mỹ quan hơn, đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân. 
Bài, ảnh: Phi Hoàng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Return to top