ClockChủ Nhật, 08/07/2018 07:12

Biến đổi khí hậu làm tăng sản lượng rượu vang ở Bỉ

TTH.VN - Hãng tin Jakarta Post ngày 7/7 đưa tin, biến đổi khí hậu đang tạo điều kiện rất tốt cho sự phát triển của các giống nho Bỉ, từ đó kích thích sản lượng rượu vang của nước này tăng rất cao.

WB: Tương lai Nam Á bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu300.000 ngôi nhà ở Mỹ sẽ bị ngập do biến đổi khí hậuIMF: Thuế carbon là công cụ hiệu quả để giảm phát thải carbon dioxideNguồn cung rau quả giảm mạnh do biến đổi khí hậuCác nhà đầu tư lớn kêu gọi nhóm G7 đẩy mạnh hành động khí hậu

Biến đổi khí hậu làm tăng sản lượng rượu vang ở Bỉ. Ảnh: Jakarta Post

Theo số liệu của chính phủ, nhiệt độ tăng cao đã và đang thúc đẩy nền thương mại rượu vang ở các nước thuộc khu vực Bắc Âu. Cụ thể, sản lượng rượu vang ở Bỉ đã ghi nhận mức tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2016. Thêm vào đó, diện tích đất trồng nho ở quốc gia này thậm chí còn tăng nhanh hơn, số lượng nho thu hoạch và hương vị nho cũng chất lượng hơn so với thời gian trước.

Trả lời báo giới Reuters, Rigo - chủ sở hữu nhà máy rượu Domaine de Mellemont cho biết: “Hai mươi năm trước, ngoài nho, chúng tôi đã sản xuất ra rượu vang vị cam, chanh, bưởi. Đến thời điểm hiện tại, nhờ vào điều kiện khí hậu thích hợp, xưởng chúng tôi đã sản xuất được những loại rượu vang mới như rượu vang có vị vải, dứa... Đây là một sự phát triển đang chú ý”.

Trong một dữ liệu có liên quan, Wim Thiery, một nhà khoa học nghiên cứu về khí hậu tại trường đại học VUB ở Brussels cho biết thêm, 12 năm trước, diện tích đất trồng nho chỉ chiếm 70 ha ở Bỉ, song đến nay số liệu biểu thị tổng diện tích vườn nho ở nước này đã tăng gấp 5 lần lên thành 343 ha. Mặc dù so với Pháp, diện  tích này vẫn rất nhỏ, song đây là một khởi đầu rất thuận lợi đối với Bỉ.

Nhìn chung, với sự thay đổi của thiên nhiên, con người đã và đang nhìn thấy khu vực Địa Trung Hải dần không còn phù hợp với nghề trồng nho mà thay vào đó là các nước Bắc Âu như Bỉ. Để tận dụng tốt thời tiết như hiện nay, ban giám đốc nhà máy rượu Domaine de Mellemont cam kết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và đặt kỳ vọng lớn về sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp vượu vang nước này tiếp tục phát triển.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top