ClockThứ Năm, 07/07/2016 13:58

Biến động nhất thời, giá vàng chưa rõ xu hướng

Từ mức giá 39,8 triệu đồng/lượng tại chốt phiên ngày hôm qua, tính đến 10h50 sáng nay, ngày 7.7, giá vàng đã liên tiếp hạ nhiệt xuống 37,7 triệu đồng/lượng. So với ngày hôm qua, giá vàng đã giảm tới 1,9 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, ngày 7.7, giá vàng SJC giảm nhẹ khoảng 700.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua, xuống 38 triệu đồng/lượng - 39 triệu đồng/lượng.

Đến 9h15, giá vàng SJC tại Hà Nội được DOJI niêm yết giao dịch ở mức 37,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 38,9 triệu đồng/lượng (bán ra), tức giảm thêm mỗi chiều 100.000 đồng/lượng so với thời điểm mở cửa thị trường lúc 8h.

Đến 10h sáng nay, giá vàng SJC giảm 1,6 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua

Đến hơn 10h, giá vàng SJC tại Hà Nội được DOJI niêm yết giao dịch ở mức 37 triệu đồng/lượng - 38 triệu đồng/lượng, giảm tiếp mỗi chiều 900.000 đồng/lượng so với lần điều chỉnh gần nhất và giảm tới 1,6 triệu đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Thậm chí, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC còn được doanh nghiệp điều chỉnh giảm xuống mức 38,25 triệu đồng/lượng.

10h50, giá vàng SJC tại Hà Nội theo niêm yết của DOJI đã lùi về vùng giá 36 triệu đồng/lượng. Cụ thể, theo biểu giá mà đơn vị này công bố, giá vàng SJC hiện giao dịch còn mức 36,7 triệu đồng/lượng - 37,7 triệu đồng/lượng, tức giảm so với đỉnh giá chiều qua tới 1,9 triệu đồng/lượng.

Mức độ tăng phi mã của giá vàng trong nước phiên hôm qua chủ yếu là do yếu tố tâm lý, chỉ trong một phiên giá vàng quốc tế tăng 8 USD/ounce, từ mức 1.366 - 1.375 USD/ounce, tương ứng 0,5%; trong khi đó, giá vàng trong nước tăng 1,7 triệu đồng/lượng, tương ứng với 4,5%. Nếu so với mức giá đầu tuần, giá vàng đã tăng hơn 3,7 triệu đồng/lượng.

Với sự "lao dốc không phanh" của mặt bằng giá vàng sáng nay, những người đi mua vàng vào chiều qua với kỳ vọng giá còn tăng tiếp chịu mức lỗ rất nặng, tới gần 2 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á đang có biên độ tăng 4,9 USD, giao dịch ở mức 1.368,1 USD/ounce. Trước đó, phiên giao dịch đêm qua, giá vàng giao tháng 8 tăng 7,7 USD, lên 1.366,4 USD/ounce; giá vàng giao ngay lên 1.363,2 USD. Trong phiên có lúc giá vàng đạt 1.370 USD/ounce - mức cao nhất kể từ háng 3/2014. Giá kim loại quý này tiếp tục được nhà đầu tư mua nhiều bởi lo ngại tác động của việc Anh rời liên minh châu Âu.

Trở lại với thị trường trong nước, phiên giao dịch hôm qua, giá vàng biến động mạnh, tăng tới 2,7 triệu đồng/lượng, chốt phiên lên 39,8 triệu đồng/lượng - mức cao nhất kể từ tháng 6.2013. Trên thị trường, một bộ phận nhà đầu cơ đã đổ xô đi mua vàng với kỳ vọng giá còn tăng tiếp để kiếm lời.

Trước diễn biến nóng ran trên thị trường vàng, cuối ngày hôm qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phát đi thông điệp về điều hành mặt hàng này.

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, NHNN, cho hay, cơ quan này đang theo dõi sát diễn biến của thị trường vàng quốc tế và thị trường trong nước và thấy rằng giá vàng trong nước diễn biến phù với biến động tăng của giá vàng thế giới.

“Tuy nhiên, sau sự kiện Brexit cho đến sáng ngày 5.7, giá vàng trong nước tăng chậm hơn so với tốc độ tăng của giá vàng thế giới nên nhiều thời điểm giá vàng trong nước thấp hơn giá vàng thế giới (có ngày thấp hơn 800 nghìn đồng/lượng)”, ông Cảnh cho biết.

Tâm lý của người dân ít chịu tác động bởi diễn biến tăng của giá vàng, phản ánh qua số liệu về doanh số mua, bán vàng trong tuần sau sự kiện Brexit so với tuần trước đó tăng không đáng kể.

“NHNN sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường và sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết. Việc can thiệp bình ổn thị trường vàng sẽ được thực hiện nhất quán với chủ trương quản lý thị trường vàng tại Nghị định 24/2012/NĐ-CP”, ông Cảnh nhấn mạnh.

Theo đánh giá của ông Cảnh, biến động thị trường vàng hiện nay là biến động nhất thời, chưa có xu hướng rõ ràng. Những thông tin đa chiều từ thị trường thế giới đã tác động đến tâm lý thị trường trong nước. Nhiều chuyên gia liên tục cảnh báo các nhà đầu tư và người dân nên thận trọng để tránh bị thua thiệt. Do vậy, người dân cần hết sức thận trọng trong mọi quyết định mua, bán của mình, tránh những rủi ro không đáng có gây thiệt hại cho bản thân như giai đoạn trước đây.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Return to top