ClockThứ Năm, 02/03/2023 06:35

Người đội trưởng tận tâm

TTH - Tận tâm với công việc; tham mưu đúng, trúng, hiệu quả, kịp thời, góp phần không nhỏ để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, là đánh giá của Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An về Trung úy Cao Đức Anh, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng (VĐQC).

Tổ chức “Ngày Biên phòng toàn dân” và trao nhà "Đại đoàn kết"Ký kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2023Xây dựng "Mái ấm cho người nghèo biên giới"

leftcenterrightdel
Cái nắm tay thật chặt khi Trung úy Cao Đức Anh (phải) tặng cờ Tổ quốc cho ông Nguyễn Khơ 

Cơn mưa mỗi lúc càng thêm nặng hạt và cái chân đau vẫn còn nhức nhối, nhưng thực hiện lời hẹn nên Trung úy Cao Đức Anh vẫn đội mưa đến nhà ông Nguyễn Khơ, Chi hội trưởng Chi hội Khai thác thủy sản xa bờ An Hải ở tổ dân phố An Hải, phường Thuận An (TP. Huế) - cá nhân tiêu biểu được Đồn BPCK cảng Thuận An đề xuất Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, dịp kỷ niệm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3) sắp tới.

Trong cuộc hẹn trao đổi về nhiều nội dung liên quan đến sự hỗ trợ, gắn kết giữa ngư dân và lực lượng BĐBP, có cả việc quan trọng là tặng ông Khơ những lá cờ Tổ quốc. Đây là những phần quà ý nghĩa mà người sĩ quan biên phòng trẻ chuẩn bị để gửi tới ông Khơ và các bạn thuyền. Cờ Tổ quốc sẽ theo những con tàu, tung bay giữa biển khơi, khích lệ tinh thần, khẳng định “mỗi ngư dân, mỗi con tàu ra khơi là một cột mốc sống” trên biển.

Người đội trưởng đội VĐQC nói chắc nịch: “Đã hẹn với dân thì mưa gió cỡ nào cũng phải đúng giờ, không thể để người dân chờ đợi”. Trong ánh mắt của lão ngư từng bao năm bám biển, ánh lên tình cảm thương mến, khi cơn mưa tầm tã thấm qua chiếc áo mưa, làm ướt loang bộ quân phục người sĩ quan trẻ. Ông Khơ bộc bạch, những cán bộ, chiến sĩ biên phòng luôn tận tâm, tận lực vì người dân, hết lòng vì nhiệm vụ đã xây dựng được tin yêu, để từ đó những ngư dân như ông sẵn sàng là “cánh tay nối dài” của Đồn BPCK cảng Thuận An và của toàn lực lượng BĐBP.

Rời nhà ông Khơ, Trung úy Anh tiếp tục đội mưa về xã Phú Hải (Phú Vang) để cùng Đại úy Phạm Xuân Trường, cán bộ tổ công tác biên phòng trao đổi, bàn bạc với lãnh đạo UBND xã về kế hoạch, tài liệu chi tiết nhằm phối hợp tổ chức Ngày Biên phòng toàn dân thật ý nghĩa, để người dân trên địa bàn càng nhận thức rõ hơn và phát huy tốt hơn nữa vai trò, đóng góp của mình trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Khi Trung úy Anh về đến đơn vị, bữa cơm trưa của cán bộ chiến sĩ đã gần xong. Trung tá Lê Văn Tuấn, Chính trị viên Đồn BPCK cảng Thuận An cho biết: Để tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959-3/3/2023) và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2023), đơn vị bộn bề công việc. Trong đó, vai trò của đội trưởng đội VĐQC rất quan trọng. “Trách nhiệm và tận tâm nên dù đang bệnh, chân đau, nhưng Đức Anh vẫn cố gắng trong công việc, góp phần để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị” - Trung tá Tuấn nói.

Đánh giá cao những tham mưu “đúng, trúng, hiệu quả, kịp thời” của người đội trưởng đội VĐQC, Trung tá Lê Văn Tuấn cho hay: Thời gian qua, Trung úy Đức Anh tham mưu cho đảng ủy, ban chỉ huy đơn vị, cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả 28 tổ tàu thuyền đoàn kết/274 thành viên theo Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ.

Người Đội trưởng Đội VĐQC chủ động kêu gọi, phối hợp với Đoàn cụm IV, Thành đoàn Huế tổ chức trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc, 500 ảnh Bác Hồ cho ngư dân; thường xuyên phối hợp với Trạm Kiểm soát biên phòng Thuận An xuống tận tàu ngư dân để động viên, trao đổi thông tin, phát hiện những khó khăn để báo ban chỉ huy đơn vị, chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Do vậy trong năm qua, chính quyền và Nhân dân, đặc biệt là các tổ tàu thuyền đoàn kết trên địa bàn đã góp phần rất tích cực trong việc giúp Đồn BPCK cảng Thuận An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; cung cấp tin tức có giá trị, phục vụ cho công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm đạt hiệu quả.

Nặng lòng với những hoàn cảnh người dân, học sinh khó khăn, năm qua, Trung úy Đức Anh vận động, kết nối các mạnh thường quân, chia sẻ, hỗ trợ tổng cộng hơn 30 suất quà, 100 chiếc áo ấm mới, gần 10 suất học bổng, tổng trị giá gần 50 triệu đồng...

Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận tâm hỗ trợ người tâm thần tái hòa nhập cộng đồng

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (BTXH), trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đơn vị tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, phối hợp điều trị và phục hồi chức năng cho người tâm thần và học viên cai nghiện ma túy. Để sức khỏe tâm thần của hàng trăm người khuyết tật thần kinh tâm thần được tiếp nhận vào trung tâm sớm hồi phục, trở về với cộng đồng, đơn vị đã thực hiện nhiều liệu trình, hoạt động chăm sóc và bảo vệ.

Tận tâm hỗ trợ người tâm thần tái hòa nhập cộng đồng
Người trưởng thôn tận tâm

Suốt 23 năm làm trưởng thôn Thanh Tiên (nay là thôn Thanh Vinh), xã Phú Mậu, TP. Huế, ông Nguyễn Hóa (1961) luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều việc làm rất đáng trân trọng.

Người trưởng thôn tận tâm
Thông tin doanh nghiệp
Vệ Sinh Nhà 247 - Đồng hành cùng sự uy tín, tận tâm

Xã hội ngày càng hiện đại, con người cũng thế mà phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm cơ hội và phát triển kinh tế. Do đó, không phải ai cũng có đủ thời gian để vừa lo công việc hàng ngày vừa chăm lo tổ ấm, dọn dẹp nhà cửa trọn vẹn. Do đó mà các dịch vụ dọn dẹp nhà cửa tại Vệ Sinh Nhà 247 đã ra đời và mang đến sự tiện lợi cho mọi gia đình.

Vệ Sinh Nhà 247 - Đồng hành cùng sự uy tín, tận tâm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hút hầm cầu Bình Phát - Dịch vụ uy tín, tận tâm, bảo hành lâu dài

Hút hầm cầu là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Một trong số những đơn vị nổi tiếng tại Gia Lai được khách hàng đánh giá cao đó chính là công ty Bình Phát. Vậy công ty này có gì đặc biệt hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Hút hầm cầu Bình Phát - Dịch vụ uy tín, tận tâm, bảo hành lâu dài
Tận tâm và thấu hiểu

Điều cốt lõi khi thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể là công đoàn cơ sở phải hiểu doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ) cần gì.

Tận tâm và thấu hiểu
Return to top