ClockThứ Ba, 10/11/2015 09:34

Sinh viên Sư phạm Huế với chủ quyền biển đảo Tổ quốc

TTH.VN - Chương trình sinh hoạt chính trị - pháp luật Ngày pháp luật Việt Nam 2015 và trao giải cuộc thi “Sinh viên với chủ quyền biển đảo Tổ quốc” do Hội sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế tổ chức tối 9/11 đã thu hút hơn 1.200 đoàn viên sinh viên tham gia.

Cuộc thi “Sinh viên với chủ quyền biển đảo Tổ quốc” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên sinh viên trong trường với gần 3.000 bài dự thi.


Trao giải cho các cá nhân và tập thể đạt giải cao

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất phong trào cho Liên chi hội Khoa Giáo dục chính trị; giải nhất tập thể xuất sắc thuộc về Liên chi hội Khoa Vật lý. Giải nhất cá nhân được trao cho sinh viên Bùi Anh Phong, chi hội Sinh 2A, Liên chi hội Khoa Sinh học.

Cũng tại chương trình, các sinh viên đã nghe các chuyên đề liên quan đến cơ sở pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; tầm quan trọng của 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trong chiến lược phát triển biển của Việt Nam; nghe phổ biến một số nội dung liên quan đến Công ước luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8: Trái tim của huyện đảo Trường Sa

Rất nhiều người Việt Nam yêu và thuộc bài hát “Gần lắm Trường Sa” của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Bài hát có những câu khi hát lên thật bồi hồi, xúc động “Không xa đâu Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…”. Là người Việt Nam, ai cũng có ao ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, chúng tôi thật may mắn cùng Đoàn công tác số 5 đặt chân lên đảo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8 Trái tim của huyện đảo Trường Sa
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

TIN MỚI

Return to top