ClockThứ Bảy, 10/10/2015 10:44

Trung Quốc khánh thành 2 ngọn hải đăng phi pháp ở Trường Sa

TTH.VN - Báo chí Trung Quốc đưa tin, Bộ Giao thông nước này đã hoàn thành việc xây dựng 2 ngọn hải đăng phi pháp tại quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam, để đưa vào sử dụng. 


Một trong số 2 ngọn hải đăng phi pháp của Trung Quốc (Ảnh: CCTVNEWS)

Theo Xinhua, 2 ngọn hải đăng có tên gọi Huayang và Chigua, được xây dựng trên bãi đá Châu Viên, thuộc quần đảo Trường Sa. Bộ Giao thông Trung Quốc đã làm lễ khánh thành 2 ngọn hải đăng này, bắt đầu đưa vào sử dụng.

Xinhua cho biết, 2 ngọn hải đăng “sẽ cải thiện đáng kể các điều kiện hàng hải và giảm các rủi ro và tai nạn hàng hải bằng cách cung cấp hỗ trợ lộ trình, thông tin an toàn, cứu hộ khẩn cấp và các dịch vụ công khác đối với các tàu thuyền đi ngang qua”.

Lễ khởi công xây dựng 2 ngọn hải đăng trên diễn ra vào ngày 26/5 năm nay. Hải đăng Huayang có hình trụ, trong khi hải đăng Chigua hình nón trụ. Cả hai cao 50 mét và có phạm vi chiếu sáng 22 hải lý và chu kỳ phát ánh sáng nhấp nháy là 8 giây.

Việc xây dựng 2 ngọn hải đăng trên là một hành động trái phép nữa của Bắc Kinh tại quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trung Quốc đã tiến hành cải tạo đất và xây dựng ít nhất 7 đảo nhân tạo trên các bãi đá ngầm ở Trường Sa nhằm thực hiện tham vọng bành trướng trên biển của nước này.

An Bình (Theo Dantri)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3: Đảo xanh Song Tử Tây

Bốn giờ sáng, chúng tôi lên boong, tàu chầm chậm tiếp cận đảo Song Tử Tây. Trong tờ mờ sương, đảo hiện ra dưới ánh trăng thượng huyền lá lúa. Ánh đèn của ngọn hải đăng đang nhấp nháy, báo hiệu cuộc sống bình yên của cư dân trên đảo. Rồi bình minh, Song Tử Tây hiện lên trong nắng một đô thị xanh, rất đẹp giữa trùng khơi sóng vỗ.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3 Đảo xanh Song Tử Tây
Return to top