ClockThứ Sáu, 23/11/2018 06:37

Biển nhựa ở Caribe – hồi chuông cảnh tỉnh cho thói quen nguy hại của con người

TTH.VN - Bằng chứng rõ ràng được ghi lại trong chuỗi ảnh của nhiếp ảnh gia Caroline Power chụp tại khu vực gần Roatan, một hòn đảo nằm ngoài khơi của Honduras là lời cảnh báo vô cùng nghiêm trọng về vấn nạn này.

Trung Quốc mở rộng lệnh cấm nhập khẩu rác thảiCác nước EU ủng hộ dự luật cấm các sản phẩm nhựa sử dụng một lầnNhật Bản triển khai kế hoạch xử lý “núi chất thải nhựa”Trả giá đắt vì du lịch

Tần suất sử dụng nhựa trung bình của bạn hiện đang là bao nhiêu? Nếu so sánh với những cá nhân có mức sử dụng trung bình, câu trả lời của bạn có thể sẽ là “mỗi ngày”. Đúng vậy, các sản phẩm nhựa rất tiện, giácũng vô cùng phải chăng. Tuy nhiên,  những vật liệu nhân tạo này đã và đang tàn phá hành tinh của chúng ta.

Bằng chứng rõ ràng được ghi lại trong chuỗi ảnh của nhiếp ảnh gia Caroline Power chụp tại khu vực gần Roatan, một hòn đảo nằm ngoài khơi của Honduras là lời cảnh báo vô cùng nghiêm trọng về vấn nạn này.

Trong một thời gian dài, đảo Roatan được mệnh danh là thiên đường du lịch ở vùng biển Caribe. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, thiên đường bình dị này gần như đã bị hủy hoại bởi “biển nhựa”. Thậm chí tại nhiều khu vực, một lượng lớn rác thải như vỏ chai nhựa, túi nilon... đã ngăn cản ánh sáng mặt trời chiếu xuống.

Theo nhiếp ảnh gia Caroline Power, vấn đề này không chỉ xảy ra tại đảo Roatan, mà tại mọi quốc gia trên thế giới, nhiều người vẫn có thói quen vứt bỏ những phế phẩm có thể tái chế, tái sử dụng, bán đi hoặc tân trang lại để trở thành một vật dụng mới. Về lâu dài, biển nhựa sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Nhìn chung, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lệch cần được thay đổi. Những bức ảnh tái hiện thực trạng tàn khốc được nhiếp ảnh gia hi vọng sẽ là một hồi chuông cảnh báo giúp người tiêu dùng thức tỉnh và thay đổi thói quen của mình.

Dưới đây là chùm ảnh tái hiện hậu quả tàn khốc mà môi trường phải hứng chịu do thói quen nguy hại của con người:

Rác thải khiến ánh sáng mặt trời không thể xuyên qua làn nước

Những lớp rác thải dày đặc

Đan Lê (Lược dịch từ True Theory)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Triển khai mô hình điểm nông dân phân loại thu gom vận chuyển rác thải

Ngày 29/1, tại xã Phú Diên (Phú Vang), Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai mô hình điểm “Hội Nông dân tham gia thu gom, phân loại và vận chuyển rác thải sinh hoạt ở nông thôn” năm 2024. Tham dự hội nghị có các ông: Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành TW Hội Nông dân Việt Nam; Phạm Văn Thiện – Giám đốc Trung tâm Môi trường nông thôn - TW Hội Nông dân Việt Nam.

Triển khai mô hình điểm nông dân phân loại thu gom vận chuyển rác thải

TIN MỚI

Return to top