ClockThứ Ba, 11/07/2017 19:26
Ngày Dân số thế giới 2017:

Biện pháp tránh thai là “một trong những sáng kiến ​​chống đói nghèo vĩ đại nhất”

TTH - Quỹ Bill & Melinda Gates vừa đồng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh quốc tế tại thủ đô London (Anh) về kế hoạch hóa gia đình, nơi những nhà tài trợ được mong đợi sẽ quyên góp ít nhất 2,5 tỷ USD nhằm mở rộng việc tiếp cận các biện pháp tránh thai.

Kiểm soát sinh sản giúp các gia đình tập trung nguồn lực dành cho sức khoẻ và giáo dục con cái. Ảnh: NewsNet

"Các biện pháp tránh thai là một trong những sáng kiến ​​chống đói nghèo vĩ đại nhất mà thế giới từng biết đến, cũng là một trong những sự đầu tư thông minh nhất mà các quốc gia có thể thực hiện", nhà từ thiện Melinda Gates cho biết nhân Ngày Dân số thế giới 11/7, kêu gọi đưa kế hoạch hóa gia đình trở thành ưu tiên toàn cầu.

Tiếp cận kiểm soát sinh sản giúp tăng năng suất kinh tế, bằng cách cho phép phụ nữ kiếm thu nhập và tạo điều kiện để các gia đình nhỏ có nhiều nguồn lực hơn dành cho sức khoẻ và giáo dục con cái, bà Gates nói thêm.

Theo các chuyên gia, khoảng 214 triệu phụ nữ và bé gái ở những quốc gia đang phát triển không thể tiếp cận biện pháp tránh thai. Đáp ứng nhu cầu này giúp tránh 67 triệu trường hợp mang thai ngoài ý muốn mỗi năm, ngăn 76.000 phụ nữ tử vong do biến chứng khi mang thai và sinh con.

Qua đó, việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản sẽ mang lại lợi ích kinh tế trị giá hơn 430 tỷ USD mỗi năm.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Indian Express & WN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

TIN MỚI

Return to top