Thế giới

Biến thể Omicron đã lan đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ

ClockThứ Tư, 08/12/2021 14:37
TTH.VN - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, bà Rochelle Walensky cho biết, biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch bệnh COVID-19 hiện đã được tìm thấy ở hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chuyên gia Nga: Biến chủng Omicron có thể báo hiệu đại dịch sắp kết thúcKhông có bằng chứng biến thể Omicron sẽ gây tử vong nhiều hơn

 Hành khách tại sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tại Mỹ, biến thể này đã được phát hiện ở 19 tiểu bang trên khắp đất nước, bà Rochelle Walensky nói thêm.

“Trong khi chúng tôi vẫn đang làm việc để hiểu về mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron, cũng như cách biến thể này phản ứng với các liệu pháp điều trị và vaccine như thế nào, chúng tôi dự đoán rằng, tất cả các biện pháp tương tự, ít nhất ở một mức độ nào đó sẽ cung cấp một số sự bảo vệ chống lại biến thể Omicron”, Giám đốc CDC Mỹ nhận định trong cuộc họp báo của Nhà Trắng về tình hình đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, bà Rochelle Walensky cũng nhắc lại lời kêu gọi tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Trong một động thái liên quan, ông Jeff Zients, người dẫn đầu các nỗ lực ứng phó với COVID-19 của Nhà Trắng cho biết, hoạt động tiêm chủng đã mở rộng, với khoảng 12,5 triệu liều vaccine đã được tiêm trong tuần vừa qua; trong số đó, có 7 triệu liều là các mũi tiêm tăng cường.

“Đây là tổng số liều vaccine hàng tuần cao nhất kể từ tháng 5. Vì vậy, chúng tôi hiện đang tiêm chủng cho mọi người với số lượng mà chúng tôi chưa từng thấy kể từ mùa xuân”, ông Jeff Zients khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top