ClockThứ Hai, 15/08/2016 14:24

Biến vườn nhà thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Scotland

Trước khi là một địa điểm du lịch nổi tiếng, khu vườn nổi tiếng này được chủ nhân xác nhận trông không khác gì “rừng rậm nhiệt đới”.

10 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Brazil5 địa danh du lịch “ăn ảnh” nhất trên thế giới10 địa điểm du lịch lý tưởng nhất vào tháng 520 lý do khiến Ireland là địa điểm du lịch lý tưởng10 thiên đường trên thế giới dành cho người mê ẩm thực

bien vuon nha thanh dia diem du lich noi tieng o scotland hinh anh 1

Robert Burns, 75 tuổi, đã dành 16 năm vất vả để biến khu vườn nhỏ nhắn của mình thành một vườn ngập hương sắc của nhiều loài hoa. Căn nhà của ông ở bờ hồ Loch Lomond, Scotland đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng cho du khách tới thăm.

bien vuon nha thanh dia diem du lich noi tieng o scotland hinh anh 2

Robert nói rằng khi chuyển tới căn nhà này, khu vườn chẳng khác gì “rừng rậm” và không hề có điểm nhấn nào. Đây được xem là công trình để đời của ông và thu hút du khách tới thành phố.

bien vuon nha thanh dia diem du lich noi tieng o scotland hinh anh 3

Nhiều du khách tìm mọi cách tới đây, chụp những bức ảnh ghi lại khung cảnh thơ mộng như cõi thần tiên trong vườn nhà ông Robert. Chủ nhân khu vườn nổi tiếng kể rằng thậm chí ban đêm, du khách cũng có mặt và chụp ảnh.

bien vuon nha thanh dia diem du lich noi tieng o scotland hinh anh 4

Ông chuyển nhà tới đây từ năm 2000 và chỉ sau một năm, khu vườn đã nổi tiếng vì vẻ đẹp của mình. Chủ nhân trước đây của căn nhà là một cụ bà 90 tuổi nhưng do sức khỏe yếu nên khu vườn không được chăm sóc.

bien vuon nha thanh dia diem du lich noi tieng o scotland hinh anh 5

“Tôi và vợ quyết tâm chỉnh trang lại khu vườn. Mọi người chú ý tới khu vườn nhiều màu sắc này ngay trong năm đầu tiên nó ra mắt và sau đó, số lượng người tới thăm càng đông hơn”, Robert kể.

bien vuon nha thanh dia diem du lich noi tieng o scotland hinh anh 6

Dù vậy, Robert nói rằng sức khỏe của ông ngày càng kém. Ông từng bị ung thư năm 2003 và phải dừng làm vườn trong 18 tháng. Sau khi khỏe lại, ông tiếp tục công việc và tới năm 2010 ung thư tái phát. Hiện tại Robert chỉ còn một bên thận. Ông nói: “Tôi vẫn ở đây, dù chỉ có một quả thận”.

bien vuon nha thanh dia diem du lich noi tieng o scotland hinh anh 7

Robert nói rằng khu vườn nổi tiếng giúp ông gặp gỡ nhiều người trên toàn thế giới và có thể đưa cho họ lời khuyên về những thắng cảnh nổi tiếng ở Scotland.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

2 bãi biển Việt Nam ghi tên vào danh sách 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới

Tạp chí CNBC vừa trích dẫn kết quả một nghiên cứu gần đây của Công ty cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng hạng sang Destination2 của Vương quốc Anh, trong đó tổng hợp những bãi biển nổi tiếng nhất trên mạng xã hội TikTok bằng cách sử dụng thẻ hashtag, và xếp hạng các bãi biển này dựa trên số lượt xem. Trong đó, 2 bãi biển của Việt Nam đã lọt vào top 10 bãi biển nổi tiếng nhất.

2 bãi biển Việt Nam ghi tên vào danh sách 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới
“Nâng tầm” trái thanh trà

Dù được công nhận là một trong 50 loại đặc sản quả nổi tiếng ở Việt Nam, thanh trà là cây trồng không những mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông hộ mà còn là biểu trưng của ẩm thực Cố đô Huế. Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ trái thành trà còn khép kín, chủ yếu bán ở dạng tươi cho thương lái.

“Nâng tầm” trái thanh trà
Mùa dâu tiên

Lũ chim sáng nay chẳng hiểu sao lại kéo về xôn xao nơi ngọn dâu tiên bên hiên nhà.

Mùa dâu tiên

TIN MỚI

Return to top