ClockChủ Nhật, 30/09/2018 06:58

Biểu diễn 12 ca khúc mới về Huế

TTH.VN - Buổi biểu diễn công bố tác phẩm được tổ chức tối 29/9 tại trường quay Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh (TRT) trong lễ bế mạc trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”.

16 nhạc sĩ tham gia trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”Sáng tác 12 tác phẩm mới về đất và người A Lưới19 ca khúc mới viết về Hương Trà

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các nhạc sĩ

Đến dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thái Sơn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Ngàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác; nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Chương trình biểu diễn 12 trong số 15 ca khúc được sáng tác trong trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”, như: Gặp em (thơ Dương Vân, nhạc Đỗ Hồng Quân), Sóng Hương Giang (thơ Lê Tự Minh, nhạc Đức Trịnh); Cảm xúc Huế (Tôn Thất Lập), Về Huế với nhau đi (Lê Minh Sơn), Còn trong ký ức (thơ Thái Thăng Long, nhạc Phú Quang)… Đây là những ca khúc mới, giàu cảm xúc và giai điệu, có chất lượng về thành phố Huế mộng mơ.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn giao lưu với khán giả

Diễn ra từ ngày 8/9, trại sáng tác “Huế xưa và nay” do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Liên hiệp các Hội VHNT phối hợp tổ chức, có sự tham gia của 16 nhạc sĩ là những tên tuổi lớn trên cả nước và một số văn nghệ sĩ tại địa phương, như: Đỗ Hồng Quân, Tôn Thất Lập, Phú Quang, Vũ Duy Cương, Lê Minh Sơn, Vũ Thiết…

Các nhạc sĩ đã đi thâm nhập thực tế tại một số danh thắng, như: tham quan di tích Huế, đầm phá Tam Giang, Vườn Quốc gia Bạch Mã, đầm Lập An, Lăng Cô… Chuyến đi thực tế này đã gợi cảm hứng để các nhạc sĩ sáng tác những ca khúc mới đầy cảm xúc về Huế.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn

Những bản nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới qua sự trình diễn hòa tấu của nhóm Ngũ tấu nổi tiếng của Nhật Bản Japan Philharmonic Orchestra Quintet (JPO5) khiến hơn 100 khán giả trải qua nhiều cùng bậc cảm xúc, có giây phút thư giãn nhẹ nhàng.

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn
Một “điệu buồn” của ca Huế

Nhiều chương trình ca Huế không đảm bảo thời lượng, việc xuất bến và cập bến không đúng thời gian quy định, đội ngũ biểu diễn “mạnh chi hát đó”, cạnh tranh không lành mạnh... là tình trạng tạo ra hình ảnh không đẹp trong lòng du khách khi nghe biểu diễn ca Huế trên sông Hương.

Một “điệu buồn” của ca Huế
Return to top