Thể thao trong nước

Biểu diễn võ cổ truyền phục vụ người dân và du khách

ClockThứ Bảy, 29/04/2017 19:06
TTH.VN - Chiều 29/4, tại công viên Thương Bạc, các môn phái võ cổ truyền đã có buổi biểu diễn võ thuật phục vụ người dân và du khách. Đây là hoạt động hưởng ứng Festival Nghề truyền thống Huế - năm 2017.

Bài song đấu quạt (Võ Kinh Vạn An)

Buổi biểu diễn võ thuật có 4 môn phái tham gia là Võ Kinh Vạn An, Việt Quyền Đạo, Hổ Quyền Đạo và Nam Sơn. Các môn phái trình diễn 21 bài quyền, đấu đẹp mắt. Đáng chú ý có các bài quyền, đấu như: song đấu quạt (Võ Kinh Vạn An), đấu luyện đoản côn (Việt Quyền Đạo), hổ quyền kỳ trận (Hổ Quyền đạo), tứ linh đao (Nam Sơn),…

Người dân đến xem biểu diễn võ thuật

Võ sư Trương Quang Kim, chưởng môn phái Võ Kinh Vạn An cho biết, tham gia chương trình biểu diễn võ thuật, môn phái Võ Kinh Vạn An cùng các môn phái khác mong muốn phục vụ người dân và du khách trong dịp Festival Nghề truyền thống Huế - năm 2017, đồng thời xem đây là dịp để quảng bá, đưa tinh hoa võ thuật dân tộc đến với mọi người. “Chúng tôi cũng xem đây là cơ hội để gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống bởi tinh hoa võ thuật cũng là một nét văn hóa truyền thống”, ông Kim nói.

Chương trình biểu diễn võ cổ truyền sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 1/5 với các môn phái Vovinam, Thiếu Bảo và Võ Kinh Vạn An.

Ngày 30/4, tại công viên Thương Bạc sẽ diễn ra hoạt động thi đấu cờ người.

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày xuân xem võ cổ truyền

Chiều 23/1 (Mùng 2 Tết), tại công viên Thương Bạc, Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức chương trình biểu diễn võ thuật cổ truyền. Hơn 20 màn biểu diễn mang đến không khí rộn ràng tươi vui cho công chúng, du khách trong những ngày đầu xuân.

Ngày xuân xem võ cổ truyền
Thưởng thức võ cổ truyền trong Hoàng cung

Buổi chiều ngày mở cửa miễn phí cuối cùng trong ba ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán, khoảng sân trước điện Thái Hòa – Đại Nội tiếp tục sôi động bởi những bài quyền cước, binh khí, đối luyện… của các võ sĩ “nhí” đến từ môn phái Dương Xuân võ đạo (Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh)...

Thưởng thức võ cổ truyền trong Hoàng cung
Hầu quyền đạo đất Cố đô

Trong các môn phái võ cổ truyền ở Huế, Hầu quyền đạo tuy ra đời muộn nhưng lại có nhiều nét độc đáo riêng, cũng như bí ẩn về nguồn gốc, xuất xứ đến nay vẫn chưa ai trả lời được, cho dù đó là các Chưởng môn, Phó chưởng môn hay Trưởng tràng của môn phái.

Hầu quyền đạo đất Cố đô
VÕ CỔ TRUYỀN & VOVINAM:
Cần tiếp sức để phát triển

Sau Bình Định, Huế cũng được xem là cái nôi của võ cổ truyền, cũng như có thế mạnh nhất định về Vovinam. Tuy nhiên, 2 bộ môn này lại trắng tay tại Đại hội thể thao (ĐHTT) toàn quốc 2018 khiến nhiều người lo lắng.

Cần tiếp sức để phát triển
Return to top