ClockThứ Bảy, 04/10/2014 12:50

Biểu dương báo chí tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo

TTH.VN - 42 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo được Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) tặng bằng khen.

Sáng 3/10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Chính trị (Quân đội nhân dân Việt Nam) và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị đánh giá công tác thông tin, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo

Dự Hội nghị có các đồng chí Đinh Thế Huynh – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Bắc Son - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Báo cáo công tác thông tin, tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam, tham luận của các đại biểu đại diện cơ quan báo chí, đặc biệt là phát biểu chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Tổng cục Chính trị và Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Thông tin trên báo chí trong thời gian qua đã góp phần làm cho nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn tính chính nghĩa, chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo; góp phần tạo sự đồng thuận xã hội trong xử lý, giải quyết tranh chấp biển đảo và các vấn đề nảy sinh trên biển bằng biện pháp hòa bình. Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, gắn với bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ thành quả cách mạng, môi trường hòa bình để phát triển đất nước, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng quốc tế về vấn đề biển, đảo của Việt Nam.
Với tinh thần tiên phong, thời gian qua, báo chí đã tham gia tích cực và có hiệu quả trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam. Đặc biệt, báo chí đã góp phần hết sức to lớn trong việc cập nhật thông tin về sự kiện Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2014.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và xu thế hội nhập sâu vào nền kinh tế quốc tế, các phóng viên, nhà báo, cơ quan báo chí Trunng ương và địa phương tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, qua đó góp phần cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, khơi gợi lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao ý thức đấu tranh bảo vệ, gìn giữ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng tình, ủng hộ của bạn bè và dư luận quốc tế. 
Tại hội nghị, có 42 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo được Bộ TT&TT tặng bằng khen.
Tâm Hành
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8: Trái tim của huyện đảo Trường Sa

Rất nhiều người Việt Nam yêu và thuộc bài hát “Gần lắm Trường Sa” của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Bài hát có những câu khi hát lên thật bồi hồi, xúc động “Không xa đâu Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…”. Là người Việt Nam, ai cũng có ao ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, chúng tôi thật may mắn cùng Đoàn công tác số 5 đặt chân lên đảo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8 Trái tim của huyện đảo Trường Sa
Return to top