ClockThứ Tư, 30/05/2018 20:49

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2017

TTH - Hoạt động này được UBND TP. Huế tổ chức chiều 30/5 nhằm xây dựng mô hình sản xuất kinh doanh (SXKD) có hiệu quả, có thu nhập mang tính bền vững, phù hợp với độ tuổi, sức khỏe, trình độ nhằm thu hút đông đảo hội viên người cao tuổi (NCT) tham gia.

Hương Trà: Trên 500 người cao tuổi làm kinh tế giỏiKhai thác tài năng của người cao tuổi có thể thúc đẩy các Mục tiêu Toàn cầu

Huế có trên 32 ngàn NCT, sinh hoạt tại 27 tổ chức hội NCT phường và chiếm 10% dân số toàn thành phố. Giai đoạn 2012-2017, Hội NCT đã tổ chức hướng dẫn hội viên chủ động xây dựng phong trào SXKD giỏi, tăng cường tuyên truyền xây dựng các mô hình SXKD có hiệu quả như sản xuất dụng cụ lao động, kinh doanh dịch vụ, trồng hoa và cây cảnh, phát triển ngành nghề thủ công… Tại hội nghị, các cấp Hội NCT đã biểu dương những hội viên SXKD giỏi tiêu biểu, như ông Hồ Xuân Long ở phường Phú Hội, bà Hồ Thị Hoa ở phường Phú Cát, Hoàng Xuân Thảo ở phường Thuận Thành...

Năm 2018, để phát triển và nâng cao hiệu quả phong trào, các cấp Hội NCT tiếp tục phát huy tính nòng cốt, đoàn kết giúp nhau làm kinh tế phù hợp với sức khỏe và kinh nghiệm thông qua việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh phong trào SXKD giỏi.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top