Thế giới

Biểu tình tiếp tục lan rộng trên thế giới bất chấp mối lo ngại COVID-19

ClockChủ Nhật, 07/06/2020 20:31
TTH - Các cuộc biểu tình phản đối nạn lạm dụng vũ lực của cảnh sát và phân biệt chủng tộc đã tiếp tục diễn ra vào cuối tuần qua, không chỉ ở Mỹ mà còn lan rộng khắp nhiều thành phố trên toàn thế giới, bất chấp mối lo ngại làm lây lan dịch COVID-19.

Biểu tình chống phân biệt chủng tộc lan rộng trên thế giới

Người biểu tình Mỹ tập trung ở thủ đô Washington. Ảnh: Reuters

Theo tin từ Straitstimes, hàng ngàn người đã xuống đường ở London, Berlin, Warsaw, Brisbane, Melbourne, cũng như ở Tokyo, Seoul thể hiện tình đoàn kết với người biểu tình Mỹ và phản đối nạn phân biệt chủng tộc ở chính đất nước họ.

Các cuộc tụ họp đông người đã làm dấy lên lo ngại rằng, dịch COVID-19 có thể sẽ chứng kiến làn sóng bùng phát lần thứ hai. Tại Anh, Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel kêu gọi người dân không tham gia các cuộc biểu tình, khi đại dịch COVID-19 đã giết chết số người dân ở đây cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.

Tương tự, một số đám đông đã tập trung tại Paris mặc dù cảnh sát đã cấm một số cuộc biểu tình được lên kế hoạch trước đó, với lý do lo ngại về rối loạn xã hội và những nguy hiểm đối với sức khỏe cộng đồng.

Trong một khuyến nghị mới nhất, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi người dân nên đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng. Theo đó, các chuyên gia cho biết nguy cơ virus SARS-CoV-2 lây lan tại các cuộc biểu tình có thể được giảm thiểu nếu người biểu tình đeo khẩu trang và di chuyển ở ngoài trời. Tuy nhiên, các chuyện gia cũng lo ngại rằng, việc hô to các khẩu hiệu và một số biện pháp trấn áp biểu tình của cảnh sát có thể làm tăng nguy cơ lây truyền virus như việc sử dụng hơi cay, khiến mọi người ho và xé khẩu trang của họ; hay đẩy người biểu tình vào những không gian nhỏ hẹp hơn, làm gia tăng nguy cơ nhiễm virus.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top