ClockThứ Tư, 05/04/2017 17:50

Big C Việt Nam chung tay thu mua dưa hấu Quảng Ngãi

TTH.VN - Trước tình trạng hàng trăm ha dưa hấu của nông dân các huyện ở tỉnh Quảng Ngãi vào vụ thu hoạch nhưng không có người mua, giá rớt mạnh, Big C Việt Nam triển khai chương trình “Big C Việt Nam chung tay vì dưa hấu Quảng Ngãi”.

 

Đại diện Big C ký kết với đại diện chính quyền địa phương tỉnh Quảng Ngãi thu mua dưa hấu cho nông dân

Những ngày này, các cán bộ nhân viên của Big C Việt Nam đã trực tiếp “xuống đồng” thu mua hơn 400 tấn dưa hấu và phân phối trên toàn hệ thống siêu thị Big C Việt Nam với giá đồng nhất 4.800 đồng/kg. Cùng với sự giám sát của chính quyền địa phương, dưa hấu được Big C Việt Nam thu mua để tiêu thụ trên toàn hệ thống đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài thu mua dưa hấu giúp nông dân, Big C Việt Nam còn hỗ trợ chi phí vận chuyển, hậu cần, kho vận, không thu lãi trên giá bán; đồng thời tổ chức tuyên truyền trực quan, phát loa kêu gọi khách hàng mua sắm tại các siêu thị chung tay hỗ trợ nông dân Quảng Ngãi, giúp giải quyết nhanh chóng đầu ra cho dưa hấu Quảng Ngãi.

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Ngãi, năm nay, toàn tỉnh trồng khoảng 700ha dưa hấu với năng suất khoảng 2,5 đến 3 tấn/sào, ước sản lượng dưa hấu trong vụ đầu năm nay khoảng 24.000 tấn.

Dưa hấu của nông dân Quảng Ngãi đang được Big C tích cực thu mua

Với cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ người nông dân Việt Nam, thời gian qua, Big C Việt Nam thường xuyên triển khai các chương trình thu mua nông sản và bán hàng không lãi nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân gặp khó khăn. Mới đây nhất là chương trình “Giải cứu chuối Đồng Nai”. Trước đó, hàng loạt chương trình tương tự cũng đã được triển khai thành công như: chương trình Hành tím nghĩa tình (hỗ trợ nông dân trồng hành tím Sóc Trăng), chương trình bán cá nục tươi (hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh miền Trung)…

Tin: Hoài Thương; ảnh: Big C

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top