Thế giới

Bill Gates hỗ trợ 1,5 tỷ USD vào các dự án khí hậu nếu Mỹ cho hành động lập pháp

ClockThứ Sáu, 13/08/2021 16:37
TTH.VN - Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates vừa qua cho biết, quỹ khí hậu của ông sẽ rót 1,5 tỷ USD vào các dự án của Mỹ nếu chính phủ nước này ban hành thành luật chương trình cắt giảm khí thải Carbon hiện đang trong giai đoạn thông qua bởi Quốc hội.

Mỹ cân nhắc tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tiếp của nhóm "Bộ Tứ"Kế hoạch chi tiêu hàng nghìn tỷ USD sẽ khiến Mỹ thay đổi mạnh mẽ'Mỹ, Nhật, Australia thúc đẩy cơ sở hạ tầng Ấn Độ Dương-Thái Bình DươngMỹ hỗ trợ giải quyết nhu cầu về cơ sở hạ tầng và năng lượng của khu vực Ấn Độ -Thái Bình DươngMỹ tài trợ Puerto Rico 18,4 tỷ USD để tái thiết nhà ở sau bão Maria

Bill Gates hỗ trợ 1,5 tỷ USD vào các dự án khí hậu nếu Mỹ cho hành động lập pháp. Ảnh minh họa: EPA-EFE/Người Lao động

Một gói cơ sở hạ tầng trị giá 1,2 nghìn tỷ USD đã được Thượng viện Mỹ thông qua trong tuần này sẽ chuyển hàng tỷ USD cho Bộ Năng lượng để triển khai các dự án chống lại biến đổi khí hậu.

Ông Bill Gates cho biết, nếu gói cơ sở hạ tầng trở thành luật, thì “sự hợp tác này sẽ không chỉ đưa chúng ta đi trên một con đường bền vững hơn tới mức phát thải ròng bằng 0, mà còn tạo ra việc làm cả trước mắt và lâu dài cho các cộng đồng trên địa bàn cả nước”.

Bằng cách tài trợ cho các công trình cầu đường, cầu cống và bến cảng, cũng như các dự án nước sạch và Internet tốc độ cao, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết dự luật – hiện vẫn cần được Hạ viện phê duyệt – sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm với mức lương cao cho những lao động không có bằng đại học.

“Khoản đầu tư lịch sử này vào cơ sở hạ tầng là điều mà tôi tin rằng người Mỹ muốn”, ông Joe Biden tuyên bố trong một phát biểu tại Nhà Trắng.

Được biết, Mỹ có kế hoạch đầy tham vọng rằng sẽ cung cấp 550 tỷ USD trong chi tiêu công liên bang để sử dụng cho cơ sở hạ tầng giao thông, cũng như cho phương tiện công cộng, Internet băng thông rộng và nước sạch, cũng như các trạm sạc điện và triển khai nhiều biện pháp khác để chống lại biến đổi khí hậu.

Các dự án cũng có thể bao gồm máy bay không khí thải và công nghệ thu giữ carbon từ không khí.

Trả lời báo giới Wall Street Journal, tỷ phú Bill Gates cho rằng: “Điều quan trọng về tất cả các công nghệ về khí hậu này là giảm chi phí và có thể mở rộng quy mô của chúng. Sẽ khó có thể mở rộng quy mô trừ khi chính phủ đưa ra các chính sách phù hợp, mà chính sách phù hợp chính là những gì được nêu lên trong dự luật cơ sở hạ tầng đó”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top