ClockThứ Ba, 06/07/2021 16:35

Bình luận sai sự thật trên fanpage Trung tâm IOC bị phạt 5 triệu đồng

TTH.VN - Ngày 6/7, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với 1 cá nhân vì bình luận sai sự thật trên Fanpage Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (Trung tâm IOC).

Bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm IOC làm Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thôngNâng cấp Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh trở thành Trung tâm Lưu trữ dữ liệu lớnHiệu ứng từ đô thị thông minhPhạt “nguội”, nhưng “nóng”Phạt nguội hàng ngàn phương tiện, người tham gia giao thôngXây dựng thương hiệu Hue-S thành mạng xã hộiGiám sát môi trường qua IOC: Công khai, minh bạch các chỉ số về môi trường

Ông T. D. A. D làm việc với cơ quan chức năng 

Trước đó, qua công tác giám sát thông tin trên môi trường mạng, Trung tâm IOC phát hiện tài khoản facebook có tên: "Dung Tran" đăng tải bình luận không đúng sự thật liên quan đến công tác cấp Căn cước công dân trên dòng trạng thái được đăng tải tại fanpage Trung tâm IOC.

Trung tâm IOC đã phối hợp với Phòng PA05 Công an tỉnh thẩm tra, xác minh chủ tài khoản “Dung Tran” là ông T.D.A.D (trú tại phường Phước Vĩnh, TP. Huế).

Tại buổi làm việc, ông T.D.A.D thừa nhận là chủ tài khoản Facebook “Dung Tran” và đã đăng tải bình luận trên fanpage Trung tâm IOC.

Sau khi được nghe phổ biến và hướng dẫn về các thông tin không được đăng tải trên môi trường mạng, cá nhân ông T.D.A.D nhận thấy nội dung thông tin bài viết đã đăng tải là thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Ông T.D.A.D đã tự nguyện khai báo và thành thật hối lỗi, cam kết không tái phạm và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm của mình. Đồng thời xóa bài viết sai phạm trên fanpage của Trung tâm IOC.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 5 triệu đồng đối với ông T.D.A.D về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Ông Nguyễn Xuân Sơn cũng khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng Hue-S để kịp thời cập nhật những thông tin chính thống từ cơ quan Nhà nước và có thể sử dụng tính năng xác minh thông tin trên ứng dụng Hue-S để kiểm chứng tính chính thống của bản tin, tránh tiếp nhận các thông tin sai sự thật.

Tin, ảnh: Thái Sơn

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

TIN MỚI

Return to top