ClockThứ Ba, 07/08/2012 04:47

Bình ổn giá - nhìn từ các siêu thị

TTH - Không chỉ là kênh mua sắm hiện đại và tiện ích, hệ thống siêu thị ở Huế còn mang đến cho người tiêu dùng sự phong phú về chủng loại hàng hóa, sự đa dạng các dịch vụ vui chơi giải trí và góp phần bình ổn giá cả thị trường.

Từ chính sách bình ổn giá

Thời điểm này, Big C Huế đang đưa ra chương trình khuyến mại lớn dành cho người tiêu dùng, đó là giảm giá trên 300 sản phẩm thiết yếu và cam kết bán với giá rẻ nhất cùng với chương trình khuyến mại định kỳ. Để tạo ra chương trình này, hệ thống Big C Việt Nam đã nghiên cứu thị trường, khảo sát nhu cầu mua sắm của khách hàng để lựa chọn ra 300 sản phẩm thiết yếu mà người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất, bao gồm các loại thủy hải sản, thực phẩm khô và đông lạnh, vải sợi, hàng gia dụng, điện máy… có mức giảm giá từ 2-12% tùy theo mặt hàng.
 

Big C Huế thực hiện công tác bình ổn giá bằng các chính sách ưu đãi dành cho người tiêu dùng

 
Bà Hồ Thị Bích Vân, Giám đốc Big C Huế cho biết: “Lâu nay, tâm lý chung của người tiêu dùng là các sản phẩm nằm trong chương trình khuyến mại đa số là hàng gần hết hạn sử dụng hoặc kém chất lượng. Đối với Big C thì hoàn toàn ngược lại, để có những sản phẩm có mức giá ưu đãi và kèm theo các quà tặng khuyến mại dành cho khách, siêu thị đã nỗ lực cùng với các nhà cung cấp lớn để tạo ra mức giá tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, với mục tiêu góp phần bình ổn giá cả thị trường, DN tăng cường khâu dự trữ hàng hóa, đặt hàng với các đối tác với số lượng lớn để giảm giá thành sản phẩm cùng với việc thực hiện các chính sách tiết kiệm khác để đạt được mục tiêu đưa ra một mức giá tốt nhất dành cho người tiêu dùng”.
 
Thông qua các chính sách bình ổn giá, mỗi năm Big C Huế đầu tư hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ người dân 5 tuyến xe buýt miễn phí đi Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc với trên 10 lượt mỗi ngày nhằm tạo cơ hội cho người dân tự đến siêu thị tham quan và mua sắm hàng hóa với phương tiện giao thông công cộng vừa an toàn, vừa tiết kiệm chi phí. Như vậy, từ nhiều kênh khác nhau, Big C Huế tạo sự bình ổn cho thị trường thành phố và các địa phương trong tỉnh.
 

Những chuyến hàng do Siêu thị Co.opMart đưa về nông thôn phục vụ người dân

 
Tại Siêu thị Co.oMart Huế, chương trình bình ổn giá được đơn vị tổ chức thường niên trong hai tháng 8 và 9 với mong muốn góp phần bình ổn thị trường, tạo điều kiện để người tiêu dùng có cơ hội mua sắm các sản phẩm chất lượng và giá rẻ. DN còn dành ưu đãi cho khách hàng với các nhãn hàng riêng Co.opMart có giá rẻ hơn so với sản phẩm của thương hiệu cùng loại từ 5-30% nhưng chất lượng vẫn đảm bảo. Năm 2012, thông qua chương trình bình ổn giá đợt 1 của Sở Công thương, DN đầu tư trên 3,8 tỷ đồng để dự trữ 20 tấn đường, 40 tấn thịt gia súc và gia cầm. Để có mức giá tốt nhất đến tay người tiêu dùng, DN tăng cường đàm phán với các nhà cung cấp để có giá đầu vào tốt và ổn định, từ đó đưa ra các mức giá ưu đãi dành cho người tiêu dùng.
 
Là một trong những siêu thị có mặt sớm ở Huế, Thuận Thành Mart luôn chú trọng đến việc triển khai các chương trình bình ổn giá nhằm tạo điều kiện mua sắm cho người tiêu dùng cũng như kích cầu sức mua trong dân. “Đưa hàng Việt về nông thôn” là một trong những hoạt động mà siêu thị triển khai thường xuyên với gần 10 chuyến hàng/tháng, doanh số bán hàng của mỗi chuyến đạt trên 50 triệu đồng. Siêu thị đang triển khai các hoạt động khuyến mại hưởng ứng Tháng bán hàng khuyến mại của Sở Công thương và chuẩn bị triển khai dự trữ hàng bình ổn năm 2012, dự trữ hàng bão lụt và Tết Nguyên đán 2013.
 
Người dân hưởng lợi
 
Từ 3 siêu thị Thuận Thành, Co.opMart và Big C Huế, người tiêu dùng trên địa bàn thực sự được hưởng lợi từ kênh phân phối hiện đại này. Bắt đầu từ những chính sách ưu đãi về giá đến việc hợp tác với các nhà cung cấp quy mô lớn, các siêu thị đã góp phần bình ổn giá và tạo sự phong phú cho thị trường Huế. Mặt khác, vào các dịp lễ, Tết hay mùa mưa lũ, các siêu thị đã thực hiện tốt chức năng bình ổn giá bằng cách mở cửa phục vụ khách khi thành phố ngập lũ, đưa hàng về các vùng thấp trũng để cung ứng kịp thời cho người dân cũng như bán hàng qua điện thoại và giao hàng miễn phí tận nhà cho khách khi khách hàng không thể đến siêu thị trực tiếp mua sắm. 
 
Ông Võ Phi Hùng, TUV, Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Từ khi có mặt ở Huế, các siêu thị đã góp phần rất lớn trong việc bình ổn giá, thực hiện tốt chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và dự trữ hàng hóa phục vụ bão lụt, Tết Nguyên đán… Mặt khác, sự ra đời của các siêu thị đã tạo cho thị trường sự phong phú về chủng loại hàng hóa, đa dạng các loại hình dịch vụ cũng như mang đến cho ngườid ân Huế một phong cách phục vụ chuyên nghiệp.”
 
Hệ thống siêu thị còn đóng vai trò chủ công trong việc đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ người dân các vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Theo thống kê của Sở Công thương, trung bình mỗi tháng các siêu thị đã tổ chức đưa gần 10 chuyến hàng về nông thôn với mức giá ưu đãi cùng với các chương trình khuyến mại, giảm giá đặc biệt. Theo đó, hàng trăm ngàn tấn hàng hóa lần lượt đến với người dân các vùng Ngũ Điền (Phong Điền), các xã ven biển, như Vinh Thanh (Phú Vang), Vinh Hiền (Phú Lộc); các xã vùng núi như Hương Hữu, Hương Hòa (Nam Đông) và nhiều địa phương của huyện vùng cao A Lưới. Nhiều hộ dân được mua sắm các mặt hàng vừa đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý và quan trọng hơn, tư thương ở các vùng giao thông cách trở này không có cơ hội lợi dụng thời cơ để ghim hàng tăng giá, gây xáo trộn thị trường.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top