ClockThứ Hai, 30/05/2016 08:18

BlackBerry cập nhật bàn phím tiếng Việt cho Priv

Điện thoại Android của BlackBerry hỗ trợ nhập liệu ngôn ngữ tiếng Việt bằng bàn phím cứng hoặc từ bàn phím ảo, cho phép vuốt ngón tay để nhập từ nhanh như trên Passport.

Sau gần nửa năm có mặt ở thị trường Việt Nam, mẫu Android đầu tiên của BlackBerry mới hỗ trợ bàn phím tiếng Việt đầy đủ. Trước đó, để soạn tiếng Việt, người dùng buộc phải cài thêm các bàn phím do bên thứ ba phát triển. So với bàn phím nguyên bản của BlackBerry, những bàn phím cài thêm này thường có tốc độ chậm hoặc không hỗ trợ phím tắt khi sử dụng bàn phím cứng, bất tiện hơn bàn phím nguyên bản.

Bàn phím BlackBerry Keyboard trên Android mới bổ sung thêm ngôn ngữ tiếng Việt.

Bàn phím nhập liệu tiếng Việt mới được cập nhật trên BlackBerry Priv cho phép gõ theo kiểu Telex. Ngoài ra, giống như trên hệ điều hành của BlackBerry OS 10, các từ gợi ý sẽ nằm ngay trên bàn phím ảo của Priv và người dùng chỉ cần vuốt lên để chọn từ. Người dùng cũng có thể vuốt trên bàn phím cứng để chọn từ gợi ý, hoặc vuốt từ phải qua trái để xoá cũng như dùng các phím tắt để Copy, Cut hay Paste nội dung như trên bàn phím máy tính.

Việc cập nhật bàn phím tiếng Việt mới cho Priv thực hiện thông qua việc nâng cấp ứng dụng BlackBerry Keyboard trong kho ứng dụng Play Store của Google, không cần nâng cấp toàn bộ phần mềm thiết bị.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

YouTube trên Android hỗ trợ phát 4K

Ứng dụng YouTube dành cho Android hiện cho phép một số người dùng phát lại video ở độ phân giải lên tới 4K ở 60FPS với HDR trên các thiết bị có màn hình hiển thị thấp hơn.

YouTube trên Android hỗ trợ phát 4K

TIN MỚI

Return to top