Thể thao

Blatter tiết lộ chấn động với báo Nga về bê bối dàn xếp World Cup

ClockThứ Năm, 29/10/2015 14:37
TTH.VN - Chủ tịch FIFA Sepp Blatter ngày 28/10 thừa nhận đã trao cho Nga quyền đăng cai World Cup 2018 từ trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu, đồng thời chỉ trích Anh và Mỹ là "xấu chơi" trong vụ bê bối tham nhũng làm rung chuyển cơ quan điều hành bóng đá thế giới.


Hiện cả ông Blatter lẫn ông Platini đều đã bị ủy ban đạo đức của FIFA đình chỉ nhiệm vụ 

"Năm 2010, chúng tôi (22 thành viên ủy ban điều hành FIFA) đã thực hiện một quyết định kép, chúng tôi thỏa thuận trao quyền đăng cai (World Cup 2018) cho Nga, còn năm 2022 sẽ trao cho Mỹ," ông Blatter nói với hãng thông tấn Nga TASS.

Theo chủ tịch FIFA, người đang bị đình chỉ chức vụ trong 90 ngày, nếu Mỹ giành quyền đăng cai World Cup 2022 thì sẽ không xảy ra những bê bối như hiện nay.

Tuy nhiên, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Anh FA Greg Dyke nói ông muốn lấy lại số tiền 21 triệu bảng mà nước này đã chi ra để vận động đăng cai chiến dịch World Cup 2018.

Dyke nói rằng cuộc điều tra là một ý tưởng tốt để lấy lại tiền đóng thuế của người dân Anh nên đã vận động một cuộc điều tra nhắm vào FIFA.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với TASS, ông Blatter còn chỉ trích chủ tịch UEFA Michel Platini và cựu Tổng thống Pháp Nikolas Sarkozy, nói rằng hai người này đã chủ trương phá hoại kế hoạch của FIFA để trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar thay vì Mỹ.

"Mọi thứ thay đổi. ​Sau cuộc hội đàm giữa Sarkozy và Hoàng tử Qatar (Sheikh Tamim bin Hamad bin Khalifa al Thani) trong bữa ăn trưa có mặt cả Platini, châu Âu đã quyết định bỏ phiếu cho Qatar," Blatter tiết lộ.

Hiện cả ông Blatter lẫn ông Platini đều đã bị ủy ban đạo đức của FIFA đình chỉ nhiệm vụ trong cuộc điều tra gian lận và tham nhũng liên quan đến các cuộc bỏ phiếu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top