ClockThứ Năm, 12/10/2017 12:56

Blouse trắng tình nguyện

TTH - Đến với những người dân nghèo, những địa phương khó khăn là một trong những hành trình quen thuộc của các y, bác sĩ là đoàn viên trẻ công tác tại Bệnh viện TW Huế trong nhiều năm qua.

Bác sĩ trẻ ở Bệnh viện TW Huế khám bệnh miễn phí cho đồng bào dân tộc xã Hồng Vân (huyện A Lưới)

Nhận gói thuốc bổ do Đoàn Thanh niên Bệnh viện TW Huế trao tặng, ông Trần Xuân Định (tổ 4, phường Thủy Phương, TX. Hương Thủy) xúc động kể với chúng tôi: “Đi khám không có bệnh gì nghiêm trọng là mừng lắm rồi, thế mà các cô cậu ấy còn cho thuốc bổ, dặn về uống thêm để ăn cho ngon miệng và đỡ nhức đầu”.

Đợt khám bệnh cho người dân Thủy Phương đầu tháng 7 vừa qua kéo dài hơn dự kiến do số lượng người dân đến khá đông. Với tinh thần “hết bệnh chứ không hết giờ” các bác sĩ trẻ cẩn thận nắm tình hình, thăm khám cho từng người dân. Với 24 y, bác sĩ cùng sự giúp đỡ của các đoàn viên địa phương, hơn 200 người dân phường Thủy Phương đã được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. 

Có dịp cùng Đoàn Thanh niên Bệnh viện TW Huế đến khám bệnh miễn phí cho bà con nghèo ở xã Hồng Tiến (TX. Hương Trà) trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè mới phần nào cảm nhận được sự vất vả cũng như nhu cầu về chăm sóc y tế của người dân.

Ông Lê Văn Bằng ở thôn 2, xã Hồng Tiến chia sẻ: “Năm nào chúng tôi cũng được các bác sĩ trẻ về khám bệnh miễn phí. Tôi hay ốm đau lặt vặt nhưng không có điều kiện để đi bệnh viện nên cứ mua thuốc uống mà không biết có đúng với bệnh không. Giờ được các bác sĩ khám cẩn thận, tôi rất yên tâm”.

“Có cơ hội được đến với bà con nhiều mới thấy ý nghĩa của những chuyến đi. Nhiều bà con dân tộc nghe tin có đoàn về khám là đưa cả nhà đến khám. Những chuyến đi của Đoàn Thanh niên Bệnh viện luôn được bà con ở địa phương mong chờ, đón nhận. Đó cũng chính là động lực cho đội ngũ y, bác sĩ trẻ chúng tôi để tiếp tục hành trình”, bác sĩ Nguyễn Thành Nhân, công tác tại Khoa mắt, Bệnh viện TW Huế tâm sự.

 Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Đoàn Bệnh viện TW Huế cho biết: “Mỗi năm, Đoàn Thanh niên Bệnh viện tổ chức khoảng 10 đợt khám chữa bệnh miễn phí tại vùng sâu, vùng xa. Đi lại tuy vất vả nhưng các đoàn viên đều hưởng ứng nhiệt tình. Đây cũng là cơ hội để các bạn trau dồi phẩm chất của một lương y và hơn hết là nâng cao ý thức, tinh thần cống hiến, chung tay vì cuộc sống cộng đồng”.

5 năm qua, Đoàn Thanh niên Bệnh viện TW Huế đã tổ chức hơn 50 đợt tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng; tiến hành phẫu thuật dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt và mắt miễn phí cho 100 người bệnh. Ngoài ra, các y, bác sĩ trẻ cũng tham gia khám chữa bệnh và xử lý môi trường cho các địa phương bị ảnh hưởng của lũ lụt như: Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh… Nhiều hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng cũng được triển khai như: xây dựng nhà tình nghĩa, chung tay xây dựng nông thôn mới ở huyện A Lưới, Phú Lộc và có 1.000 lượt đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững

Trong năm 2023, huyện Phú Lộc có thêm 447 hộ thoát nghèo. Để cùng toàn tỉnh thực hiện những mục tiêu lớn, đặc biệt là giảm tỷ lệ hộ nghèo, huyện Phú Lộc đang triển khai nhiều cách gắn với tình hình thực tế.

Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững
Thu hút nguồn nhân lực bác sĩ ở Thừa Thiên Huế

“Đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân là đầu tư cho phát triển...”. Thực hiện quan điểm ấy của Đảng, những năm qua, ngành y tế Thừa Thiên Huế luôn quan tâm đến yếu tố con người, chú trọng việc phát triển, thu hút nguồn nhân lực y tế nói chung, nguồn nhân lực bác sĩ nói riêng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

Thu hút nguồn nhân lực bác sĩ ở Thừa Thiên Huế
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Return to top