ClockThứ Hai, 18/05/2020 10:03

Bỏ bê rất uổng!

TTH - Tự dưng nổi hứng, tôi và thằng con kéo nhau cuốc bộ bát phố chơi, xem như vừa thư giãn vừa tập thể dục.

Loanh quanh một hồi, thấy thuận đường, cứ dọc con lề Phan Đình Phùng nắp theo sông An Cựu mà đi. Băng qua ngã ba với đường Điện Biên Phủ là hết đường Phan Đình Phùng, nhưng lối đi ven sông thì vẫn còn tiếp tục, tuy hẹp hơn nhưng cũng đã được lát gạch terrazzo ngon lành từ lâu.

Dây leo, cỏ dại mọc tràn lối đi dạo

Trước, lối dạo ven sông này vẫn thường đón bước chân của nhiều khách bộ hành thích khám phá thành phố; hoặc cho những thực khách “lười biếng” chạy thẳng xe máy đến uống vài chai bia buổi chiều ở nhà hàng Ngự Viên Xanh phía sau Green hotel. Tôi cũng từng nhiều lần đi dạo qua đây. Nói chung, đó là một con đường dạo xinh xẻo, hay hay, và nếu không vội thì có thể dừng chân để làm ly cà phê hay chai bia ướp lạnh ở một, hai hàng quán dọc đó để ngắm dòng sông An Cựu lịch sử hay chiêm nghiệm sự đời kể cũng xứng đồng tiền bát gạo…

Bẵng đi một thời gian, do Khách sạn Xanh được nâng cấp cải tạo, vướng công trường thi công nên lối đi này cũng bị “phong tỏa” khá lâu. Nay thì công trình đã ổn, lối đi lại thông. Tuy nhiên, vẻ đẹp thì đã kém đi rất nhiều. Do vắng người qua lại nên cỏ dại, dây leo thoải mái mọc tràn, có đoạn lấp gần kín cả lối đi, làm âm u cả một đoạn bờ sông. Dây leo còn xoắn xuýt bịt kín thiếu đường làm “chết ngạt” các gốc bằng lăng. Đó đây còn là ni lông, giấy loại…vương vãi. Cảnh quan nhếch nhác rất đáng buồn.

Là đường dạo ven sông, nhưng đây là “mặt hậu” của vài ba cơ quan, doanh nghiệp thuộc ngành giao thông, Đại học Huế, Khách sạn Xanh (bây giờ là Silk Path Grand). Lẽ ra, các đơn vị trên nên là người quan tâm quản lý, xung phong tự nguyện giữ gìn trước hết. Bởi cảnh quan ấy, không gian ấy, bầu không khí ấy gắn liền với lợi ích, với giá trị công trình của doanh nghiệp/đơn vị họ. Đặc biệt là với Silk Path Grand (Khách sạn Xanh cũ) lẽ ra sau khi xây dựng và giải tỏa che chắn, họ phải có trách nhiệm bắt tay quét tước dọn dẹp, trả lại cảnh quan và không gian cho một lối dạo ven sông của Huế. Được việc của mình, còn lơ là lợi ích của cộng đồng, đó là hành vi không fair-play, cần sớm khắc phục.

Cần nói thêm, gắn với lối dạo ven sông An Cựu từ cầu Nam Giao lên cầu Ga là không gian của đường Lê Lợi và tuyến đường dạo tuyệt đẹp phía sau lưng nhà hát Học viện Âm nhạc Huế dẫn lên cầu gỗ lim. Đối diện phía bên kia cửa sông An Cựu là công viên Dã Viên, nơi đó, sắp tới sẽ có tuyến đường ven sông kéo lên tới Huyền Trân Công Chúa. Và nữa, phía bên kia sông Hương là tuyến đường dạo kéo từ cầu Trường Tiền lên tới chùa Thiên Mụ, dẫu đang quá trình hoàn thiện nhưng đã làm nức lòng du khách và công chúng. Trong không gian kỳ vĩ tuyệt vời đó, để một đoạn đường dạo ven sông ngắn chỉ vài trăm mét như vừa kể bị bỏ bê, tạo một “nốt ruồi phá tướng” trên khuôn mặt kiều diễm của đô thị Huế là điều rất uổng!

Bài, ảnh: Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Ocean Spa Nail - Thiên đường thư giãn, làm đẹp lý tưởng cho bạn

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp ngày càng được chú trọng. Hiểu được nhu cầu này, Ocean Spa Nail ra đời cung cấp đến bạn những dịch vụ thư giãn bậc nhất trong không gian đầy sang trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ massage, trị liệu boody hay làm nail… cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Ocean Spa Nail - Thiên đường thư giãn, làm đẹp lý tưởng cho bạn
11 phút thể dục vừa phải mỗi ngày giúp giảm 23% nguy cơ tử vong sớm

Chỉ cần 11 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi ngày có thể giảm 23% nguy cơ tử vong sớm, một đánh giá dữ liệu từ hơn 30 triệu người trưởng thành cho thấy. Theo các tác giả của nghiên cứu, nếu mọi người có thể đạt được mục tiêu hàng ngày này, thì 1/10 ca tử vong sớm trên toàn thế giới có thể được ngăn chặn.

11 phút thể dục vừa phải mỗi ngày giúp giảm 23 nguy cơ tử vong sớm
Thông tin doanh nghiệp
Những lý do bạn nên sở hữu một chiếc ghế massage của KingSport

Những món quà cho người thương trong những dịp lễ quan trọng có khiến bạn băn khoăn khó nghĩ? Trong những dịp lễ quan trọng, KingSport luôn triển khai chương trình ưu đãi cực hấp dẫn để hy vọng bạn sẽ lựa chọn được món quà ý nghĩa dành cho những người thân yêu. Vậy bạn đã biết chọn quà gì cho ngày 08/3?

Những lý do bạn nên sở hữu một chiếc ghế massage của KingSport
Return to top