ClockThứ Năm, 27/06/2019 07:06

Bộ Công an sẽ đề xuất tước GPLX vĩnh viễn tài xế say xỉn

Để hạn chế "ma men", Bộ Công an sẽ đề xuất Chính phủ xử lý tài xế uống rượu bia ở mức cao, chẳng hạn như tước bằng vĩnh viễn.

Đề xuất tước bằng lái vĩnh viễn với tài xế vi phạm đặc biệt nguy hiểmCục CSGT phản hồi việc "ngành công an không chia sẻ dữ liệu giấy phép lái xe"Phạt hơn 80 triệu đồng 3 xe chở cây "khủng" trên Quốc lộ 1A

Trong buổi họp báo diễn ra vào chiều 26/6, trả lời PV liên quan đến việc Quốc hội vừa thông qua Luật Phòng chống tác hại rượu bia, trong đó nghiêm cấm các hành vi sử dụng rượu bia trước lái xe, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho biết, để quy định này đi vào thực tiễn cần có sự chung tay của xã hội và nhiều ban ngành.

Tài xế say rượu gây tai nạn ở hầm vượt sông Sài Gòn.

“Với trách nhiệm của mình, Bộ Công an sẽ đề xuất Chính phủ ban hành chế tài xử lý tài xế uống rượu bia ở mức cao, chẳng hạn tước bằng vĩnh viễn hay thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải doanh nghiệp nếu để tài xế lái xe khi có nồng độ cồn”, Trung tướng Lương Tam Quang cho hay.

Thống kê mới nhất của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm nước ta có 15.000 người chết vì TNGT, trong đó 4.800 trường hợp có liên quan đến say xỉn. Có tới 70% số người sau khi uống rượu, bia tại các nhà hàng vẫn tiếp tục tự lái xe, với tỷ lệ vi phạm các quy tắc an toàn giao thông rất cao: 36% chuyển hướng không đúng quy định, 26% đi ngược chiều, 17% không bật đèn xe...

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV:
Kiến nghị kéo dài thời gian thực hiện Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Tiếp tục Kỳ họp thứ 6, sáng 26/10, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về việc điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết 53/2017/QH14 ngày 24/11/2017 của Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Kiến nghị kéo dài thời gian thực hiện Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Ma men & hậu quả

Người cha già gục đầu trên chiếc ghế dành cho đại diện của bị hại. Tóc ông bạc trắng kể từ ngày vụ án xảy ra khiến một người con thiệt mạng; người con khác phải vào tù vì hung thủ giết người cũng là con ông. Bi kịch đó bắt nguồn từ ma men, sau khi cả hai thằng con trai ông “chén anh chén chú”.

Ma men  hậu quả
Xử lý “ma men” những ngày giáp Tết

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, phóng viên Thừa Thiên Huế Online có dịp theo chân các Tổ công tác đặc biệt của Công an TP. Huế xử lý những người vi phạm nồng độ cồn điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Xử lý “ma men” những ngày giáp Tết

TIN MỚI

Return to top