ClockThứ Ba, 31/05/2016 14:16

Bộ Công an thống nhất sử dụng trang phục trong ngành Công an nhân dân

Bộ Công an vừa chỉ đạo thống nhất trong toàn lực lượng triển khai trang phục xuân hè mới vào ngày 6/6/2016 và trang phục thu đông mới từ ngày 1/11/2016.

Theo Bộ Công an, qua thực tiễn 18 năm thi hành thực hiện Nghị định số 86/1998/NĐ-CP của Chính phủ ngày 24/10/1998, Nghị định số 160/2007/NĐ-CP ngày 31/10/2007 thay thế Nghị định 86/1998/NĐ-CP quy định cờ truyền thống, công an hiệu, cấp hiệu, phù hiệu và trang phục Công an nhân dân (CAND) và Quyết định số 151/1999/QĐ-BCA ngày 29/3/1999 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định trang phục thường dùng, trang phục chiến đấu của lực lượng CAND, cơ bản đã bảo đảm thống nhất, ổn định, thể hiện sự uy nghiêm, chính quy, phục vụ tốt công tác học tập, chiến đấu, huấn luyện.

Tuy nhiên, thực tiễn sử dụng cũng cho thấy các loại trang phục bộc lộ những hạn chế về mặt thẩm mỹ, chưa tạo sự thống nhất và chưa đáp ứng một số yêu cầu. Cụ thể, về kiểu dáng trang phục không thống nhất giữa áo xuân hè nam lực lượng An ninh (kiểu bludong) và áo xuân hè nam lực lượng Cảnh sát (kiểu sơvin).

Về màu sắc sao cấp hiệu, Công an hiệu, cúc mũ kêpi, áo các loại trang phục cấp tướng, cấp tá có màu vàng, trong khi đối với cấp úy, hạ sĩ quan, chiến sĩ, học viên lại màu trắng, cúc áo học viên bằng nhựa cùng màu vải áo. Do đó không tạo được sự thống nhất, uy nghiêm trong toàn lực lượng, đặc biệt là trong tập hợp hàng quân. Chất lượng một số trang phục chưa đảm bảo yêu cầu, vải may các loại trang phục có hiện tượng xù lông, vón sơ, nhất là vải may áo sơ mi trắng, màu sắc các lô vải không đồng đều, khả năng thoát khí kém.

Trang phục xuân hè của lực lượng Cảnh sát

Bộ Công an cũng cho rằng, hiện nay xuất hiện tình trạng sử dụng trang phục của một số ban, ngành có thiết kế về kiểu dáng trang phục, sao cấp hiệu tương tự như một số trang phục của lực lượng CAND gây nên tình trạng hiểu nhầm, không đảm bảo tính đặc thù, làm giảm tính uy nghiêm của trang phục CAND.

Từ những lý do trên, việc đổi mới, nâng cao chất lượng trang phục CAND là cần thiết. Xuất phát từ sự cần thiết đó, đồng thời có cơ sở pháp lý cho việc chống làm giả, làm nhái trang phục CAND. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định thống nhất trong toàn lực lượng triển khai trang phục xuân hè mới vào ngày 6/6/2016 và trang phục thu đông mới từ ngày 1/11/2016.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang phục lịch sự khi đến nơi tôn nghiêm

Trong dòng người du xuân những ngày tháng Giêng nơi công viên, chùa chiền, Đại Nội Huế… rất dễ bắt gặp nhiều người mặc áo dài truyền thống đủ sắc màu rất trang trọng, lịch sự, vui tươi. Bên cạnh đó, có không ít người mặc đồ thoải mái, như: quần cụt, váy ngắn…

Trang phục lịch sự khi đến nơi tôn nghiêm
Đổi tên thành Luật Căn cước không gây xáo trộn, thay đổi về mặt pháp luật

Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho biết, qua rà soát hệ thống pháp luật thì việc thay đổi tên Luật Căn cước công dân thành Luật Căn cước không phát sinh việc sửa đổi, bổ sung, chỉnh lý các Luật, Pháp lệnh, Nghị quyết khác của Quốc hội, đồng thời không có tác động xáo trộn, thay đổi về mặt pháp luật.

Đổi tên thành Luật Căn cước không gây xáo trộn, thay đổi về mặt pháp luật
Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Quốc khánh

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Công điện số 750/CĐ-TTg ngày 18/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Quốc khánh

TIN MỚI

Return to top