Thể thao quốc tế

Bồ Đào Nha - Đan Mạch 3 - 2: Chiến thắng nghẹt thở

ClockThứ Năm, 14/06/2012 05:49
TTH.VN - Đêm qua, 13/6 (theo giờ Việt Nam), ở lượt trận thứ hai của bảng B - EURO 2012 diễn ra trên sân sân Arena Lviv (Ukraine), đội tuyển Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3 - 2 trước đội tuyển Đan Mạch.

Trận đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Được đánh giá cao hơn hẳn song Bồ Đào Nha phải rất khó khăn mới vượt qua được Đan Mạch. Tiền đạo Silvestre Varela đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quý giá ở phút 88 mang lại 3 điểm trọn vẹn cho Bồ Đào Nha. Trong khi đó, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Đan Mạch không thể rời sân với một điểm trong tay.

Trở lại diễn biến của trận đấu, do để thua Đức 0 - 1 tại lượt đầu đấu đầu tiên, Bồ Đào Nha không còn cách nào khác là dâng cao đội hình tấn công. Trong khi đó, Đan Mạch tiếp tục chủ động chơi phòng ngự.

Tuy nhiên, trước sức ép của đối phương, mành lưới của Đan Mạch đã phải rung lên đúng ở phút 24. Từ pha phạt góc của Ronaldo, trung vệ Pepe lướt xuống đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ môn Andersen, ghi bàn mở tỷ số 1 - 0 cho Bồ Đào Nha.

Chưa đừng lại, đến phút 35, lưới Đan Mạch rung lên lần thứ hai. Từ quả tạt bên cánh phải, Helder Postiga tung cú sút cận thành hạ thủ môn Andersen. Trong hai bàn thua này, hàng phòng ngự Đan Mạch thi đấu khá lơi lỏng, bắt người không chặt.

Bị dẫn hai bàn, Đan Mạch cố gắng tổ chức tấn công và đến phút 41, trong tình huống tấn công đơn giản, họ bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 nhờ pha đánh đầu cận thành của Bendtner.

Bước sang hiệp hai, Đan Mạch cố gắng tăng tốc hòng tìm bàn quân bình tỷ số. Phía bên kia, Bồ Đào Nha chủ động giảm nhịp độ và chờ cơ hội phản công. Phút 78, Bồ Đào Nha có cơ hội gia tăng khoảng cách song Ronaldo lại sút bóng đi chệch cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ môn Andersen.

Bỏ lỡ cơ hội, ngay lập tức Bồ Đào Nha phải trả giá cho bàn thua ở phút 80. Từ quả tạt của đồng đội bên cánh phải, tiền đạo Bendtner bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Patricio, quân bình tỷ số 2 - 2 cho Đan Mạch.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa thì đúng vào phút 88, tiền đạo Silvestre Varela (vào sân thay Meireles ở phút 85) tung cú sút căng ngay trong vòng cấm, bóng ghim vào góc gần trước sự bất lực của thủ môn Andersen, ấn định chiến thắng 3 - 2 cho Bồ Đào Nha.

Đội hình hai đội:

Đan Mạch: 1-Stephan Andersen; 3-Simon Kjaer, 6-Lars Jacobsen, 4-Daniel Agger, 5-Simon Poulsen; 7-William Kvist, 21-Niki Zimling; 9-Michael Krohn-Dehli, 8-Christian Eriksen, 10-Dennis Rommedahl; 11-Nicklas Bendtner

Bồ Đào Nha: 12-Rui Patricio; 21-Joao Pereira, 2-Bruno Alves, 3-Pepe, 5-Fabio Coentrao; 16-Raul Meireles, 4-Miguel Veloso, 8-Joao Moutinho; 17-Nani, 23-Helder Postiga, 7-Cristiano Ronaldo.

Tr.Việt (theo SGGP)

Pha đánh đầu ghi bàn của tiền đạo Nicklas Bendtner (Đan Mạch, áo đỏ). Ảnh: AFP

Pepe mừng bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: AFP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top