ClockThứ Sáu, 27/11/2015 12:49

Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng máy thông tin cho ngư dân

TTH.VN - Chiều 26/11, tại Đồn Biên phòng Vinh Hiền, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện Phú Lộc tổ chức lễ trao tặng máy thông tin cho ngư dân và trao bò giống cho Đồn Biên phòng Vinh Hiền.

Ủy ban MTTQVN huyện Phú Lộc trao tặng quỹ hỗ trợ xây dựng mô hình bò giống cho Đồn Biên phòng Vinh Hiền-Ảnh: Võ Tiến

Nhằm phát huy tối đa mạng thông tin liên lạc giữa BĐBP tỉnh với các phương tiện khai thác thủy hải sản trên biển, đáp ứng kịp thời thông tin trên biển và phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao tặng 2 bộ máy thông tin tầm xa VX-1700 cho Đồn Biên phòng Vinh Hiền và ngư dân Hà Thúc Ánh, xã Vinh Hiền, chủ tàu TTH - 95069–TS, với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

Dịp này, Ủy ban MTTQVN huyện Phú Lộc đã trao số vốn 100 triệu đồng cho Đồn Biên phòng Vinh Hiền để xây dựng mô hình bò giống trong chương trình “hướng về biển đảo”.

Đây là những việc làm thiết thực giúp cán bộ chiến sỹ và bà con ngư dân trên địa bàn ổn định công tác, sản xuất, kịp thời phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng chống thiên tai, bảo vệ tính mạng và tải sản của Nhân dân và góp phần giữ vững chủ quyền an ninh vùng biển.

Quốc Tuấn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3: Đảo xanh Song Tử Tây

Bốn giờ sáng, chúng tôi lên boong, tàu chầm chậm tiếp cận đảo Song Tử Tây. Trong tờ mờ sương, đảo hiện ra dưới ánh trăng thượng huyền lá lúa. Ánh đèn của ngọn hải đăng đang nhấp nháy, báo hiệu cuộc sống bình yên của cư dân trên đảo. Rồi bình minh, Song Tử Tây hiện lên trong nắng một đô thị xanh, rất đẹp giữa trùng khơi sóng vỗ.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3 Đảo xanh Song Tử Tây
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 2: Dàn đồng ca chào người lên đường và ký ức thủy thủ

Trong chúng ta, hẳn nhiều người đã nghe nhiều câu chuyện về tình đồng chí, đồng đội của những người lính. Dẫu vậy, khi bản thân chúng tôi chứng kiến, mới thấy mọi điều quá đỗi bất ngờ, bình dị mà thiêng liêng. Những người lính đối đãi với nhau rất chân tình và ứng xử với Nhân dân hết sức chu đáo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 2 Dàn đồng ca chào người lên đường và ký ức thủy thủ
Return to top