ClockThứ Sáu, 07/08/2015 15:35

Bộ GD-ĐT cấm các trường công bố thí sinh trúng tuyển tạm thời

TTH.VN - Bộ Giáo dục-Đào tạo yêu cầu các trường đại học không được công bố điểm trúng tuyển tạm thời, mà chỉ công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển.

Thí sinh được các tình nguyện viên hướng dẫn cách làm hồ sơ tại Đại học Đà Nẵng. Ảnh: Kim Oanh

Theo ghi nhận của phóng viên, tính đến ngày 7.8, các trường đại học như: Bách khoa Hà Nội, Kinh tế quốc dân, Công nghiệp Hà Nội... đang dẫn đầu về số hồ sơ thí sinh đăng ký xét tuyển.

Cụ thể: Theo thống kê của Đại học Công nghiệp Hà Nội, đến thời điểm này có trên 2.000 hồ sơ đăng ký, với mức điểm tập trung nhiều trong khoảng 20-22; Đại học Kinh tế quốc dân cũng xấp xỉ 2.000 hồ sơ đăng ký, với phổ điểm từ 20-24; Đại học Bách khoa Hà Nội đã có trên 2.000 hồ sơ đăng ký, với mức điểm chủ yếu tập trung từ 20-25.

Do số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển với số điểm khá cao, đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội khuyến cáo thí sinh cân nhắc trong việc nộp hồ sơ vào trường.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đưa mức điểm chuẩn dự kiến để thí sinh tham khảo. Cụ thể, điểm chuẩn cao nhất là nhóm các ngành: Cơ điện tử, Điện-Điện tử-Tự động hóa, Công nghệ thông tin với điểm chuẩn dự kiến là trung bình mỗi môn từ 8-8,5.

Ngoài ra, nhóm ngành Kỹ thuật cơ khí, Toán-Tin, Kỹ thuật hóa học-Sinh học-Thực phẩm-Môi trường dự kiến điểm chuẩn ở ngưỡng 7,5-8. Các nhóm ngành Kinh tế, Quản lý, điểm chuẩn dự kiến ở ngưỡng 7-7,5. Nhóm ngành Cử nhân công nghệ, Ngôn ngữ Anh điểm chuẩn dự kiến từ 6,5-7,5. Điểm chuẩn dự kiến thấp nhất là các chương trình đào tạo quốc tế với mức từ 6-7.

Ngày 6.8, Đại học Kinh tế Quốc dân cũng công bố danh sách 1.929 thí sinh tạm thời trúng tuyển vào trường năm 2015. Danh sách này đã gồm số lượng thí sinh nộp trực tiếp vào trường và nộp hồ sơ thông qua đường bưu điện.

Tuy nhiên, để tránh gây hoang mang cho thí sinh, Bộ Giáo dục-Đào tạo yêu cầu các trường đại học không được công bố điểm trúng tuyển tạm thời mà chỉ công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển.

“Các trường không để thí sinh hiểu nhầm điểm trúng tuyển tạm thời, gây hoang mang. Các trường chỉ được công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển đến thời điểm công bố so với chỉ tiêu xét tuyển để thí sinh tham khảo”, Bộ Giáo dục-Đào tạo yêu cầu.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục-Đào tạo cũng yêu các trường đại học phải công khai danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường, xếp thứ tự theo tổng điểm từ trên xuống và ghi rõ chỉ tiêu của từng ngành. Bộ Giáo dục-Đào tạo cũng khuyến khích các trường đại học cập nhật thông tin hằng ngày. Các trường phải duy trì cập nhật thông tin thường xuyên trong thời gian xét tuyển.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục-Đào tạo cũng yêu cầu các trường đại học không được cấp giấy báo nhập học hoặc giấy trúng tuyển trái với quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

Theo Dân Việt
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top