ClockChủ Nhật, 12/09/2021 11:51

Bộ GD&ĐT công bố danh sách cơ sở, chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng

Bộ GD&ĐT vừa công bố danh sách 181 cơ sở đào tạo và 468 chương trình đào tạo được đánh giá và công nhận theo tiêu chuẩn trong nước và nước ngoài.

Các cơ sở giáo dục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các giờ học trực tuyếnBộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị mở rộng băng thông internetĐạo đức cách mạng là cái “gốc” của người cán bộ

Phòng nghiên cứu của trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội. Ảnh chụp trước 27/4

Có 252 chương trình của 57 cơ sở đào tạo được đánh giá theo tiêu chuẩn trong nước.

Đối với đánh giá theo tiêu chuẩn nước ngoài có 216 chương trình của 36 cơ sở đào tạo. Trong đó, các cơ sở đào tạo thành viên ĐH Quốc gia TPHCM có 62 chương trình; các cơ sở đào tạo thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội có 31 chương trình...

Một số tổ chức đánh giá và công nhận chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn nước ngoài như: Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường ĐH ASEAN, Ủy ban Văn bằng Kỹ sư Pháp, Hội đồng Kiểm định Kỹ thuật và Công nghệ Hoa Kỳ, Mạng lưới kiểm định đào tạo kỹ thuật của châu Âu, Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh Hoa Kỳ, Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục ĐH Pháp...

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng cho biết, có 164 cơ sở giáo dục ĐH và 10 trường CĐ sư phạm được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn trong nước.

Có 7 cơ sở giáo dục ĐH được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn nước ngoài gồm: trường ĐH Bách khoa và trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM), trường ĐH Bách Khoa (ĐH Đà Nẵng), trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trường ĐH Xây dựng, trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Các tổ chức đánh giá công nhận cơ sở đào tạo theo tiêu chuẩn nước ngoài gồm: Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường ĐH ASEAN, Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục ĐH Pháp.

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

Đi Đà Nẵng nên mua đặc sản gì làm quà? Đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ lỡ? Đây là những từ khóa mà du khách cực kỳ quan tâm khi có dịp du lịch đến phố biển. Nhắc đến đặc sản ngon, nổi tiếng Đà thành, sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua món chả bò Đà Nẵng. Với uy tín đến từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, chả bò Đà thành sẽ khiến du khách trầm trồ khi có dịp thưởng thức.​

Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

TIN MỚI

Return to top