ClockThứ Sáu, 18/06/2021 14:26

Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản số 2515/BGDĐT-QLCL gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021 trong bối cảnh dịch COVID-19.

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh “chuộng” tổ hợp Khoa học xã hộiChuẩn bị kỹ phương án đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thôngLên phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nayTiếp sức ước mơ ngày thiThí sinh cả nước đăng ký 3,8 triệu nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳngHơn 1 triệu thí sinh đăng ký vào ngành Kinh doanh và Quản lýGiải pháp tăng vị thứ trong kỳ thi tốt nghiệpNhững điều học sinh cần lưu ý trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Theo văn bản này, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021 cho đối tượng thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào các ngày 7-8/7/2021 do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, ngành liên quan của địa phương tăng cường tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021 để tạo sự đồng thuận của xã hội. Quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế và hạn chế đi đến những nơi không thật cần thiết.

Các tỉnh, thành phố nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh để triển khai tổ chức kỳ thi tại địa phương phù hợp với thực tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và tất cả những người tham gia tổ chức thi.

Các địa phương chuẩn bị chu đáo và tổ chức tốt đợt thi vào các ngày 7-8/7/2021 đối với các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế.

Các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho những người tham gia tổ chức thi; bố trí điểm thi dự phòng và các phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi để sử dụng khi cần thiết.

Cập nhật đầy đủ tình hình thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể dự thi vào các ngày 7-8/7/2021 và sẽ tham dự đợt thi thứ 2; gửi báo cáo số lượng thí sinh dự thi đợt thứ 2 về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 5/7/2021.

Trên cơ sở đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ quyết định thời gian tổ chức thi đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021 và ban hành hướng dẫn tổ chức đợt thi này.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top