ClockThứ Hai, 23/11/2020 16:40

Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ ĐH Huế 12,92 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão lụt

TTH.VN - Ngày 23/11, thông tin từ Đại học (ĐH) Huế cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã hỗ trợ cho ĐH Huế 12,92 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại do bão lụt gây ra.

Hương Trà: Vũng Tàu hỗ trợ 1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão lũHỗ trợ 1,5 tỷ đồng chia sẻ khó khăn với Thừa Thiên HuếHỗ trợ 500 triệu đồng xây dựng nhà chống bão lũ tại Thừa Thiên Huế

Mái tôn hội trường của một trường thuộc ĐH Huế bị tốc mái sau bão (Ảnh: ĐHH)

Theo đại diện ĐH Huế, cơn bão số 5 và các trận lũ trong tháng 10 đã gây nhiều thiệt hại cho tỉnh nói chung và ĐH Huế nói riêng. Đối với ĐH Huế, nhiều công trình, cơ sở vật chất bị thiệt hại nặng không thể phục vụ cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu. ĐH Huế đã có Công văn số 1738/ĐHH-KHTCCSVC ngày 2/11/2020 gửi Bộ GD&ĐT đề nghị hỗ trợ kinh phí khắc phục cơ sở vật chất bị thiệt hại do bão lũ và được Bộ cấp kinh phí hỗ trợ khắc phục bão lũ là 12,92 tỷ đồng.

Với kinh phí trên, Bộ hỗ trợ các trường ĐH thành viên, Viện Công nghệ sinh học và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị là 9,5 tỷ đồng; Cơ quan ĐH Huế (bao gồm Văn phòng, các Khoa và các đơn vị trực thuộc ĐH Huế) 3,42 tỷ đồng.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Khắc phục khó khăn đầu vụ

Bước vào đầu vụ đông xuân, nông dân gặp nhiều khó khăn, bất lợi do thời tiết mưa rét diễn biến phức tạp.

Khắc phục khó khăn đầu vụ

TIN MỚI

Return to top