ClockThứ Hai, 23/11/2020 16:40

Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ ĐH Huế 12,92 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão lụt

TTH.VN - Ngày 23/11, thông tin từ Đại học (ĐH) Huế cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã hỗ trợ cho ĐH Huế 12,92 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại do bão lụt gây ra.

Hương Trà: Vũng Tàu hỗ trợ 1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão lũHỗ trợ 1,5 tỷ đồng chia sẻ khó khăn với Thừa Thiên HuếHỗ trợ 500 triệu đồng xây dựng nhà chống bão lũ tại Thừa Thiên Huế

Mái tôn hội trường của một trường thuộc ĐH Huế bị tốc mái sau bão (Ảnh: ĐHH)

Theo đại diện ĐH Huế, cơn bão số 5 và các trận lũ trong tháng 10 đã gây nhiều thiệt hại cho tỉnh nói chung và ĐH Huế nói riêng. Đối với ĐH Huế, nhiều công trình, cơ sở vật chất bị thiệt hại nặng không thể phục vụ cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu. ĐH Huế đã có Công văn số 1738/ĐHH-KHTCCSVC ngày 2/11/2020 gửi Bộ GD&ĐT đề nghị hỗ trợ kinh phí khắc phục cơ sở vật chất bị thiệt hại do bão lũ và được Bộ cấp kinh phí hỗ trợ khắc phục bão lũ là 12,92 tỷ đồng.

Với kinh phí trên, Bộ hỗ trợ các trường ĐH thành viên, Viện Công nghệ sinh học và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị là 9,5 tỷ đồng; Cơ quan ĐH Huế (bao gồm Văn phòng, các Khoa và các đơn vị trực thuộc ĐH Huế) 3,42 tỷ đồng.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

TIN MỚI

Return to top