ClockThứ Bảy, 27/11/2021 14:58

Bộ Giao thông Vận tải tăng kiểm soát xe quá tải tái diễn dịp cuối năm

Để ngăn tình trạng xe quá tải, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị UBND tỉnh, thành; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục quản lý chuyên ngành và Hiệp hội Vận tải ôtô tăng kiểm soát tải trọng xe.

CSGT hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông qua đoạn ngập lụt trên QL 1ATuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua Thừa Thiên Huế được quy hoạch rộng 6 làn xeLoay hoay xử lý xe quá tải

Lực lượng Công an đo xe quá tải trọng về kích thước thành thùng. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)

Bộ Giao thông Vận tải cho biết hiện nay, tình trạng xe quá tải có nguy cơ tái diễn trở lại, tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải, lưu thông trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương đã tái diễn, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ qua các tỉnh miền Trung, miền núi phía Bắc và một số tỉnh Đồng bằng sông Hồng như Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục quản lý chuyên ngành như đường bộ, hàng hải, đăng kiểm, đường thủy nội địa, đường sắt và Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam tăng cường kiểm soát tải trọng xe dịp cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

Theo văn bản, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh và chính quyền cấp cơ sở tăng cường phối hợp triển khai kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn địa phương bằng trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và các thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe đã được cấp; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

“Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe, đặc biệt là việc kiểm soát tải trọng xe ngay tại các đầu nguồn hàng và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn. Đồng thời, tuyên truyền các quy định của pháp luật về tải trọng xe, thiệt hại do xe quá tải và chế tài xử phạt vi phạm," Bộ Giao thông Vận tải đề nghị.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành đẩy mạnh kiểm soát tải trọng xe theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, đặc biệt là việc kiểm soát tải trọng xe tại các khu vực đầu nguồn hàng, cảng, bến, nhà ga, kho bãi.

Đối với Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị đơn vị này tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ và vận động hội viên nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng, khổ giới hạn của phương tiện và của cầu, đường bộ.

Đánh giá tình trạng xe chở quá tải, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, sau thời điểm giãn cách xã hội, xe quá tải có dấu hiệu gia tăng trở lại. Nếu như trước đây, tỷ lệ xe quá tải được phát hiện, xử lý chỉ chiếm dưới 10%, hiện tỷ lệ này đã tăng trên 10%.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản công bố các biện pháp an toàn mới sau vụ va chạm ở Sân bay Haneda

Giữa lúc các nhà điều tra nghi ngờ thông tin sai lệch là nguyên nhân gây ra vụ va chạm máy bay chết người tại Sân bay Haneda (Nhật Bản) hồi tuần trước, Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản mới đây đã công bố các biện pháp an toàn khẩn cấp mới nhằm đảm bảo giám sát kỹ lưỡng hơn và mệnh lệnh rõ ràng hơn trên đường băng.

Nhật Bản công bố các biện pháp an toàn mới sau vụ va chạm ở Sân bay Haneda
Thu hút khách dịp cuối năm

Cùng với các giải pháp và triển khai những đề án phát triển du lịch trên địa bàn, TP. Huế đã và đang tổ chức các chương trình, hoạt động nhằm kích cầu du lịch dịp cuối năm 2023, Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Thu hút khách dịp cuối năm

TIN MỚI

Return to top