ClockThứ Năm, 05/04/2012 02:53

Bộ GTVT đề nghị triển khai tàu điện một ray

TTH - Bộ GTVT vừa đề nghị UBND TP Hà Nội và TP.HCM nghiên cứu, bổ sung tàu điện một ray vào quy hoạch mạng lưới vận tải hành khách công cộng đô thị;quy hoạch các ga trung chuyển bảo đảm kết nối giữa các loại hình vận tải đô thị như tàu điện ngầm, đường sắt trên cao, xe buýt BRT… 

Theo Bộ GTVT, kết quả khảo sát thực tế của đoàn nghiên cứu của Bộ tại TP Trùng Khánh (Trung Quốc) cho thấy tàu điện một ray có một số ưu điểm nổi bật như: Có thể vận chuyển được 30.000 lượt hành khách/giờ theo một hướng; giá thành đầu tư chỉ bằng 40%-50% giá đầu tư metro, trong khi thời gian đưa vào khai thác ngắn (khoảng 3-5 năm). Ngoài ra, phạm vi chiếm dụng đất của monorail nhỏ; khi hoạt động ít tiếng ồn, đáp ứng được yêu cầu về bảo vệ môi trường. Loại hình này đặc biệt hiệu quả trong giờ cao điểm do hoạt động trên đường riêng biệt.

BX (theophapluattp.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top