ClockThứ Ba, 09/09/2014 11:21

Bộ GTVT xử phạt hàng loạt nhà thầu thuộc dự án Quốc lộ 1 và 14

TTH.VN - Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do vi phạm, để xảy ra tồn tại trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định xử phạt hàng loạt nhà thầu đồng thời phê bình các Ban quản lý, tư vấn giám sát thi công tại dự án cải tạo nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 do vi phạm, để xảy ra tồn tại trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, mặc dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về công tác đảm bảo an toàn giao thông, lao động và vệ sinh môi trường, tuy nhiên, các đơn vị vẫn chưa nghiêm túc thực hiện vẫn để xảy ra các tồn tại như hồ sơ còn thiếu biện pháp tổ chức thi công; thi công song song hai bên đường bộ đang khai thác và chiều dài mũi thi công không đúng quy định, các nhà thầu thi công chưa ký cam kết với chủ phương tiện cung cấp và vật chuyển vật tư, vật liệu chở hàng không đúng tải trọng cho phép; không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, vẫn để xảy ra các tai nạn giao thông do công tác đảm bảo an toàn giao thông chưa đúng quy định. 

 
Thi công cải tạo nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Quảng Trị. 

Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông Vận tải đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 nhà thầu thi công tại hai dự án trên đồng thời Bộ cũng phê bình các đơn vị Ban Quản lý dự án 4, tư vấn giám sát do để trên dự án xuất hiện một số vị trí mặt đường đang khai thác bị hư hỏng, trồi lún chưa được sửa chữa kịp thời có nguy cơ gây mất an toàn giao thông để xảy ra nhiều tồn tại, vi phạm trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Ngoài ra, Bộ phê bình Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quảng Trị và tư vấn giám sát trong việc kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường đối với các nhà thầu thi công để xảy ra nhiều tồn tại, vi phạm; phê bình Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trùng Phương và cảnh cáo tư vấn giám sát (Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng 533 thuộc Cienco 5) do có nhiều tồn tại trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, để xảy ra vi phạm nhiều lần, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm quy định về thi công trong phạm vi đất dành cho đường bộ; tư vấn giám sát chưa kịp thời tư vấn và hướng dẫn cho các đơn vị thi công về công tác đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải, nhà đầu tư, Ban Quản lý dự án, tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công các dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 phải thực hiện đúng các quy định khi thi công công trình trên đường bộ đang khai thác; rà soát lại phương án đảm bảo an toàn giao thông đã phê duyệt cho các nhà thầu thi công; thực hiện kiểm soát chặt chẽ nhân sự, lao động; phương tiện, thiết bị thi công của nhà thầu thi công; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các nhà thầu thi công.

"Các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án chỉ đạo các nhà thầu thi công chấn chỉnh ngay công tác đảm bảo an toàn giao thông trên toàn bộ phạm vi dự án, kiểm tra, rà soát lại chiều rộng mặt đường các tuyến đang triển khai thi công trên đường bộ đang khai thác đồng thời bố trí đầy đủ biển báo, đèn báo hiệu..; bố trí người cảnh giới thường xuyên thường trực điều tiết giao thông trong quá trình thi công; nghiêm cấm việc thi công đào nền đường mở rộng đồng thời cả hai bên tuyến gây ùn tắc, mất an toàn giao thông; đối với các đoạn đã thi công đào hạ nền cả hai bên tuyến phải khẩn trương thi công nền, móng đến cao độ đường cũ để đảm bảo an toàn,” quyết định của Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Bằng việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, với cách làm chủ động, sáng tạo, lấy người dân làm chủ thể, thôn Thành Trung (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) đã trở thành thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quảng Điền.

Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top